News Property

เช็คคอนโดมิเนียมอย่างไร…ไม่ผิดหวัง

อสังหาริมทรัพย์ประเภทไหนที่ได้รับความนิยมสูงสุดขณะนี้ คงตอบได้ไม่ยาก เพราะว่าเห็น ๆ กันอยู่แล้วว่าคอนโดมเนียมนั้น ได้รับความนิยมจากผู้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบคอนโด แต่ถ้าเป็นอย่างนี้ ท่านจะเลือกคอนโดอย่างไร ให้ได้คอนโดที่ดีที่สุดสำหรับท่าน หรือซื้ออย่างไรไม่ให้ผิดหวัง

ทำไมการเลือกคอนโดมิเนียมจึงต้องพิถีพิถันกันขนาดนั้น เพราะเหตุใด คำตอบถูกใจอย่างแน่นอน โดยท่านควรเลือกในแบบLifestyleของท่าน ซึ่งถ้าเลือกผิดเกิดอะไรขึ้นบ้าง ที่อยู่อาศัยไกลจากที่ทำงาน สถานการศึกษาของบุตรเดินทางใช้เวลานานความหงุดหงิดรำคาญใจจากโครงการ จากนิติบุคคลที่ไม่ได้จัดส่วนกลางให้ผู้อยู่อาศัยในคอนโดได้ใช้กัน เรื่องต่าง ๆ ที่ยกมานั้น ท่านคงไม่อยากเจอ แล้วจะเช็คกันอย่างไร มาดูกัน

เรื่องแรกของการเช็คคอนโดที่ยอดฮิตที่สุดคือ ทำเลที่ตั้ง อย่างแรกที่ต้องนึกถึงมากที่สุดคือใกล้ที่ทำงานของท่านนั้นเอง ซึ่งการเลือกไม่ได้หมายความว่าใกล้เท่านั้น แต่ต้องเดินทางสะดวกด้วย การเดินทางนั้น ไม่ว่าโดยทางรถยนต์ การเดินทางไปถึงออฟฟิศอย่างรวดเร็ว รถไม่ติด มีที่จอดรถมาก จอดแล้วเดินไปถึงที่ทำงานไม่เหนื่อยจนเกินไปหรือจะเป็นแบบใกล้สถานีรถไฟฟ้า แบบนี้ท่านคงชื่นชอบอย่างแน่นอน แต่ยังตัดสินใจซื้อคอนโดเพราะเหตุผลทำเลที่ตั้งอย่างเดียวนั้นไม่ได้ เพราะโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยของลูกต้องอยู่ไม่ไกลจากคอนโดเหมือนกัน เพื่อให้บุตรของท่านไปเรียนอย่างมีความสุข สำหรับสถานที่ต่อไปที่ชาวคอนโดต้องอยู่ใกล้คืออะไรมาเช็คกันต่อไป

สถานที่ต่าง ๆ ที่ชาวคอนโดต้องอยู่ใกล้  ซึ่งจะขอกล่าวรวม ๆ คือโรงพยาบาล ที่จะทำให้รู้สึกอบอุ่น เวลาตรวจร่างกายหรือเจ็บป่วยไม่สบายจะได้ไปมาได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น สถานที่ต่อไปจะทำให้รู้สึกปลอดภัย นั่นคือสถานีตำรวจ หรือป้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ใกล้ จากนั้นคงไปเรื่องอาหารการกินการอยู่  การช๊อปปิ้ง ก็ต้องห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารและตลาดสดอยู่ใกล้ เพราะว่าชาวคอนโดต้องกินต้องอยู่ ทำให้การหาอาหารต้องง่ายที่สุด เรียกว่าอยู่ข้างหรือหน้าตึกคอนโดเลยจะดีอย่างมาก ต่อไปจะเป็นสถานที่ออกกำลัง เล่นกีฬา รวมไปถึงการพักผ่อนหย่อนใจ และความบันเทิงรวมอยู่ด้วย มีสถานที่ใดบ้าง

สวนสาธารณะ ซึ่งควรมีอยู่ภายในคอนโดมิเนียม หรือที่เรียกว่าส่วนกลางของโครงการคอนโดนั่นเอง มีไว้ทำไม มีไว้เพื่อการออกกำลังกาย เช่นการวิ่ง การเดินออกกำลังเบา ๆ  ต่อไปคือสระว่ายน้ำที่มีขนาดพอสมควร แบ่งเป็นสัดส่วนสำหรับเด็กที่ควรแยกจากผู้ใหญ่ด้วย เพื่อความปลอดภัยกับบุตรหลานที่ยังเล็ก ๆ อยู่ ต่อไปเป็นเรื่องของคุณผู้หญิงที่ชื่นชอบ นั่นคือฟิตเนส รวมถึงห้องซาวน่า แล้วยังมีในเรื่องของสถานบันเทิงแบบเบาผ่อนคลายยามที่ท่านทำงานหนักมาทั้งสัปดาห์ ตรงนี้อย่างนึกว่าไม่จำเป็น แต่ถ้าได้ไปควรต้องใกล้คอนโดจะดีกว่าไปไกล ๆ เพราะยิ่งอยู่ห่างจากคอนโดมากๆ ยิ่งไม่ปลอดภัย

                    การเช็คคอนโดมิเนียมแบบนี้ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ทั้งหมดที่กล่าว ท่านลองนำไปใช้ในการเช็คคอนโดที่ท่านจะซื้อได้อย่างดียิ่ง อย่าลืมว่าการซื้อคอนโดนั้นเป็นการลงทุนกับชีวิตและอนาคตเลยก็ว่าได้ เพราะเลือกที่ถูกกับ Lifestyle ของท่านและครอบครัวแล้ว การดำเนินชีวิตตั้งแต่การทำงาน การศึกษาของบุตร หรือเรื่องอื่นที่ตามมา จะทำให้ท่านสะดวกสบาย และอาจทำให้หน้าที่การงาน การเรียนของลูก และครอบครัวท่านเป็นไปด้วยดีอย่างยิ่ง ขอให้ติดตามบทความหน้าที่มีเนื้อหาสาระดี ๆ อย่างนี้ เราจะนำเสนอมาให้ท่านบนหน้าจอสมาร์ทโฟนของท่านต่อไป

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *