News Property

เรียนรู้การลงทุนในบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ก่อนตัดสินใจ

หลายคนมองหาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีหลายประเภทในที่นี้จะพูดถึงบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนมองเห็นเส้นทางการลงทุนว่าจะไปได้สวยแต่อย่างไรก็ตามทุกสิ่งย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียเรามาดูความจริงในเรื่องนี้กันเพื่อที่จะใช้พิจารณาในการตัดสินใจต่อไป

 

1.บ้านเดี่ยว

การลงทุนในบ้านเดี่ยวอาจต้องคิดเยอะหน่อยเพราะบ้านเดี่ยวถูกสร้างมาเพื่ออยู่อาศัยเป็นหลักในแง่ของการลงทุนแล้วบ้านเดี่ยวที่ทำเลดีๆนั้นจะมีราคาสูงปัจจุบันบ้านเดี่ยวที่สร้างใหม่ๆราคาไม่เกิน 10 ล้านส่วนมากจะอยู่แถวชานเมืองซึ่งเป็นทำเลที่ไม่น่าดึงดูดใจให้มาลงทุนเว้นแต่จะซื้ออยู่เองโดยปกติแล้วถ้าจะปล่อยบ้านเดี่ยวให้เขาเช่าคงจะให้ผลตอบแทนในรูปของค่าเช่าไม่มากนักเมื่อเทียบกับอสังหาฯ ตัวอื่นการลงทุนในบ้านเดี่ยวให้ได้กำไรคุณต้องเก่งเรื่องราคาตลาดและการประเมินสภาพบ้านและมีไอเดียในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านในกรณีที่เป็นบ้านมือสองก็จะดีมาก

 

ข้อเสียของการลงทุนในบ้านเดี่ยว

บ้านเดี่ยวจะมีค่าใช้จ่ายในการดูแลมากในเรื่องของตัวส่วนและตัวบ้านหากปล่อยไว้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งและไม่ดูแลก็จะทรุดโทรมอย่างรวดเร็วแต่ถ้าคุณดูแลบ้านเดี่ยวดีๆก็จะคงสภาพบ้านที่น่าอยู่ไปอีกนานเลยทีเดียวนอกจากนี้ผลตอบแทนในรูปของค่าเช่าบ้านเดี่ยวจะได้ไม่มาก หากไม่มีคนเช่ารายรับก็จะไม่เกิดจึงมีความเสี่ยงมากเช่นเดียวกัน

 

2.ทาวน์เฮ้าส์

ทาวน์เฮ้าส์จัดเป็นตัวเลือกที่น่าลงทุนไม่น้อยเพราะมีอัตราผลตอบแทนการลงทุนที่ค่อนข้างดีและทาวน์เฮ้าส์ส่วนใหญ่มักจะอยู่ในทำเลที่ค่อนข้างดีและยังมีราคาที่ไม่แพงมาก

 

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนเลือกลงทุนในทาวน์เฮ้าส์คือทำเลและสภาพแวดล้อมรวมถึงเพื่อนบ้านเพราะถ้าเจอเพื่อนบ้านที่ไม่ลงรอยกันแล้วล่ะก็การใช้ชีวิตของคุณจะขาดความสุขไปมากเลยทีเดียว

 

บ้านทาวเฮ้าส์ส่วนใหญ่มักมีเนื้อที่ประมาณ16 – 24ตารางวาต้นทุนที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจึงถูกกว่าบ้านเดี่ยวมากราคาขายก็ถูกกว่าเมื่อเทียบในทำเลเดียวกันคุณสามารถซื้อทาวน์เฮ้าส์ราคาไม่เกิน 3 ล้านแล้วเก็บค่าเช่าได้เดือนละกว่า 20,000 บาทข้อดีของทาวน์เฮ้าส์คือสามารถอยู่ได้ทั้งครอบครัวจึงทำให้หาผู้เช่าได้ค่อนข้างง่าย

 

ข้อเสียของการลงทุนในทาวน์เฮ้าส์

จะเป็นเรื่องของการดูแลรักษาตัวบ้านและอาณาบริเวณแต่จะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าบ้านเดี่ยวในส่วนของการให้เช่าถ้าไม่มีใครมาเช่าก็ไม่มีรายได้นอกจากจะมีไอเดียแบ่งทาวน์เฮ้าส์ให้เช่าเป็นห้องหรือเป็นชั้น ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

ได้ทราบข้อมูลกันแบบนี้แล้วเชื่อว่าหลายท่านจะหาความต้องการของตนเองพบ และลงทุนในบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮ้าส์ในมุมมองของตนเองอย่างถูกต้องเหมาะสมและลงตัว

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *