News Property

ซื้อบ้านไม้สำเร็จรูปดีหรือไม่?

บ้านในปัจจุบันนี้มันก็มีหลากหลายแบบให้เราได้เลือกดู เลือกซื้อ เลือกสร้าง หรืออาจจะเป็นการออกแบบเอง เพราะแบบบ้านที่มีคนออกแบบไว้นั้นไม่ถูกใจเรา เลยได้ออกแบบบ้านเอง แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลามาออกแบบบ้าน ไม่มีเวลามาคุมการก่อสร้างบ้าน แต่อยากได้บ้านไม้ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะบ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยหลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด มีขายมากมาย ทำให้เราสามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบ และบ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยนี้ก็มีคนทำขายอยู่หลายเจ้า ไม่ได้เป็นการทำแบบผูกขาดเจ้าเดียว ทำให้เราสามารถเลือกซื้อได้อย่างเสรีและเป็นการเลือกซื้อที่หลากหลาย

          การซื้อบ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยสำเร็จรูปมันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคนไม่มีเวลามาออกแบบ หรือไม่มีเวลามาควบคุมการสร้างบ้านให้ดำเนินไปตามคำสั่งของตัวเอง ถ้าหากไม่มีสเป็คที่ยุ่งยาก ไม่ได้มากเรื่องอะไร ต้องการบ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยสักหลัง แบบไหนก็ได้ ของแค่เป็นบ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยสวยๆสักหลัง ก็สามารถไปหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป ส่วนมากนั้นเราก็จะเห็นวางขายตามข้างถนนอยู่บ่อยๆ ชอบร้านไหน ถูกใจ ชอบใจหลังไหนก็ลงไปเลือกซื้อได้เลย

แต่ข้อเสียของบ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยแบบสำเร็จรูปที่เขาสร้างไว้ขายนั้น มันจะมีขนาดเล็ก มีขนาดกะทัดรัด พื้นที่ของบ้านมีขนาดจำกัด เหมาะสำหรับคนที่ชอบอยู่คนเดียว เพราะถ้าอยู่เป็นครอบครัวหลายคนคงไม่เหมาะ เพราะพื้นที่ในตัวบ้านนั้นมันแคบ เหมาะสำหรับอยู่คนเดียว

ถ้าหากต้องการบ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยหลังใหญ่ๆ เพราะต้องอยู่ด้วยกันหลายคน ก็ควรออกแบบสร้างเอาเลย เพราะถ้าจะไปซื้อแบบสำเร็จรูปก็คงไม่เหมาะ แต่บ้านเรือนไทยสำเร็จรูปนี้มันเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ เหมาะที่จะทำเป็นบ้านพักตากอากาศ หรือบ้านพักชั่วคราว บางคนก็ซื้อมาแล้วเอาไปไว้ที่สวนยางพาราของตนเอง เอาไปตั้งไว้กลางสวน เพราะสะดวกดี นอนที่สวนยาง ตื่นมาก็กรีดยางเลย ถ้าจะสร้างเองก็เสียเวลา เลยซื้อบ้านไม้แบบสำเร็จ

          แต่บางคนก็นำบ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยสำเร็จรูปเป็นที่อยู่อาศัยประจำเลย มีการทำสวนหย่อม ปลูกไม้ดอก ไม้ประดับไว้รอบบ้าน เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านของตนเอง หรืออาจจะมีการปลูกต้นไม้เพื่อให้ร่มเงา สร้างความร่มรื่นให้กับบ้านของตัวเอง แต่ก็อย่างที่บอกว่าบ้านประเภทนี้มันเหมาะกับการอยู่คนเดียว เหมาะกับคนที่ยังไม่มีครอบครัว ที่ชอบความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบความวุ่นวาย

บ้านไม้หรือบ้านเรือนไทยสำเร็จรูปจึงเหมาะกับคนที่ชอบอยู่คนเดียว เหมาะกับคนที่ยังไม่มีครอบครัว ที่ชอบความเป็นส่วนตัว ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบสุงสิงกับใครนั่นเอง

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *