News Property

ตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องนอน : หลับฝันหวานไม่ตกใจตื่นยามวิกาล

“การนอนหลับ” คือการพักผ่อนที่ดีที่สุดที่ร่างกายต้องการ บ่อยครั้งที่ปัญหาการนอนไม่หลับทำให้เกิดปัญหาเรื้อรังลุกลามไปยังเรื่องอื่นๆ ด้วย เช่น การทำงาน ชีวิตรัก สุขภาพ เพราะคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอมักจะอารมณ์ฉุนเฉียวได้ง่าย สมองไม่แล่น คิดอะไรช้า ไม่กระชุ่มกระชวย และเป็นบ่อเกิดแห่งโรคร้ายนานาชนิดเลยก็ว่าได้ ตามหลัก ตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องนอน

ห้องนอนจึงถือว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของบ้านที่ชี้บ่งสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี แต่จะจัดห้องนอนตาม ตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องนอน อย่างไรที่ช่วยส่งเสริมการนอนให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น สามารถนอนหลับฝันหวานและไม่ตกใจตื่นยามวิกาลบ่อยๆ วันนี้เรามีสาระดีๆ นำมาฝากกันค่ะ

 

ลักษณะการจัดห้องนอนที่ดีตามหลักตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องนอน

รูปทรงห้องนอน

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว รูปทรงห้องนอนที่ดีควรเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส หากเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าให้หาตู้มากั้นแยกสัดส่วนของห้องให้ส่วนที่วางเตียงนอนเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส เหตุผลน่าจะมาจากความรู้สึกโปร่งโล่งสบายของห้องสี่เหลี่ยมจตุรัสนั้นมีมากกว่าห้องรูปทรงอื่นนั่นเอง ผู้นอนจะไม่รู้สึกว่าตนเองนอนชิดด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไปจนอึดอัด

 

เพดานห้องนอน

ควรมีระดับเสมอกัน ไม่ควรลาดเอียง เพราะหากวางเตียงไว้ตรงจุดเพดานต่ำสุดจะทำให้ผู้นอนรู้สึกใกล้เพดานมากจนเกินไป จนนอนหลับไม่สบาย การถ่ายเทอากาศก็ไม่ดี ตามหลัก ตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องนอน แถมในหน้าร้อนไอความร้อนจากแสงแดดที่สะสมไว้ตลอดช่วงกลางวันบริเวณหลังคาและฝ้าเพดานจะถูกปล่อยออกมาในตอนกลางคืนและสัมผัสกับผู้นอนได้มากที่สุดอีกด้วย หากแก้ไขไม่ได้ควรวางตำแหน่งเตียงนอนให้อยู่ฝั่งที่เพดานสูงที่สุด

▪  ตำแหน่งเตียงนอน

ห้ามวางเตียงนอนใกล้ประตูห้องน้ำ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้หาฉากกั้น สำหรับข้อนี้น่าจะมาจากเรื่องความชื้นภายในห้องน้ำ หากนอนทั้งคืนติดต่อกันนานๆ อาจมีผลต่อสุขภาพ รวมถึงเสียงจากการกดชักโครกในตอนกลางดึกของผู้ที่นอนร่วมห้องกับคุณ อาจทำให้คุณรู้สึกตัวตื่นได้

นอกจากนี้เตียงนอนก็ไม่ควรอยู่ใกล้ประตูเข้าออกของห้องนอนมากเกินไปนัก เพราะหากอีกคนกำลังหลับสนิท แต่อีกคนเปิดประตูเข้าออกบ่อยๆ ก็เป็นการรบกวนคนที่กำลังนอนได้เช่นเดียวกัน

การหลีกเลี่ยงการวางกระจกไว้หน้าเตียงก็เป็นอีกความเชื่อหนึ่งที่ว่าจะทำให้ผู้นอนมีใจหดหู่ กระสับกระส่ายเวลานอน หลับๆ ตื่นๆ ทั้งคืน ตามหลัก ตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องนอน ในส่วนนี้หากมองถึงเหตุและผลกันจริงๆ น่าจะมาจากกระจกสะท้อนหรือกระจกเงาให้ความรู้สึกเหมือนมีคนอื่นอยู่ภายในห้องกับคุณด้วย หากตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วมองไปทางกระจกสำหรับคนขวัญอ่อนอาจตกใจกลัวคิดว่าผีหลอกหรือมีขโมยขึ้นบ้านก็เป็นได้

“ฮวงจุ้ย” ไม่ใช่แค่เรื่องงมงาย หากเราจะลองศึกษาไว้บ้างและพยายามทำความเข้าใจในหลักการและเหตุผลก็จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตภายในบ้านได้อย่างราบรื่นและมีความสุขมากยิ่งขึ้นนะคะ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *