News Property

ศรีราชา : ทำเลทองของคนอยากซื้ออยากขาย

หากพูดถึง “ศรีราชา” ในด้านความบูมของอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ บ้านมือสองศรีราชา เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าพัทยา บางแสน หรือท่าเรือแหลมฉบังแต่อย่างใด ดูได้จากโครงการต่างๆ ที่มีเจ้าของทั้งจากส่วนกลางคือกรุงเทพมหานคร หรือคนในพื้นที่ศรีราชาเองที่กำลังผุดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นในแนวราบ ได้แก่ ทาวน์เฮ้าส์หรือบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัยและปล่อยเช่า ไปจนถึงโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวกันเลยทีเดียว

บ้านมือสองศรีราชากำลังซื้ออสังหาฯ มาจากไหน

ส่วนหนึ่งมาจากแรงงานในภาคนิคมอุตสาหกรรมที่หลั่งไหลเข้าไปทำงานในพื้นที่และจำเป็นต้องซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยหรือเช่าบ้านพักนั่นเอง ซึ่งคนกลุ่มนี้นิยมบ้านแบบทาวน์เฮ้าส์บริเวณรอบๆ นิคมอุตสาหกรรมเป็นหลัก หรือจะเป็นกลุ่มนักลงทุนไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น จนศรีราชาได้รับการขนานนามให้เป็น “Little Osaka” ไปเสียแล้ว

“ศรีราชา” กับศักยภาพในวันนี้

หากมองจากศัพยภาพที่ศรีราชามีในขณะนี้ คงไม่แปลกใจนักหากจะมีคนที่ต้องการซื้อบ้านในพื้นที่เพื่ออยู่อาศัยเอง หรือแม้แต่เพื่อปล่อยเช่าให้แก่กลุ่มคนทำงานที่อาจยังไม่แน่ใจว่าตนเองจะอยู่ประจำที่นั่นเป็นเวลานานเพียงใด จึงยังไม่ตัดสินใจซื้อบ้านในทันที ในขณะเดียวกันกับที่คนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งมีพื้นเพในศรีราชาเองแต่อาจจำเป็นต้องย้ายถิ่นฐานไปที่อื่น หรือกลุ่มนักลงทุนอสังหาฯ ที่ซื้อไว้เก็งกำไรมาก่อนหน้านี้ก็เห็นว่าเป็นโอกาสที่จะขายบ้านได้ในราคาดีและได้ผลกำไรงาม ในการขายบ้านมือสองศรีราชา

ทำอย่างไรดีหากอยากซื้ออยากขายบ้านมือสองศรีราชา

ถึงแม้จะมีเม็ดเงินมหาศาลที่กำลังหลั่งไหลเข้าไปที่ศรีราชาทำให้มีทั้งคนอยากซื้อและอยากขายที่พักอาศัย บ้านมือสองศรีราชา อย่างไรก็ตาม การจะหาซื้อบ้านสักหลังก็อาจไม่ใช่เรื่องง่ายไปเสียทีเดียว หากคุณไม่ใช่คนในพื้นที่หรือไม่มีคนในพื้นที่รู้จักที่ช่วยแนะนำได้ และการตระเวนไปตามทำเลต่างๆ ทั่วศรีราชาอาจต้องใช้เวลาพอสมควร ในขณะที่การขายต่อบ้านของตัวเองเองสักหลังก็เล่นเอาเหงื่อตกได้พอๆ กัน ทำให้คนบางกลุ่มนิยมที่จะใช้บริการของตัวแทนซึ่งสะดวกและอาจเห็นผลเร็วกว่า

 

เพราะการใช้บริการกับตัวแทนโดยเฉพาะที่เป็นคนในพื้นที่ด้วยแล้ว ย่อมช่วยให้คุณมีข้อมูลเชิงลึกในการตัดสินใจได้ดีกว่า เปรียบได้กับคนที่ไปท่องเที่ยวต่างประเทศและนิยมซื้อแพ็กเกจทัวร์กับบริษัทท่องเที่ยว เพราะไม่อยากเสียเวลาทำการบ้านในการค้นหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก แหล่งกินแหล่งช็อปด้วยตนเอง แถมสะดวกและง่ายดายกว่าการวางแผนการเดินทางเองซึ่งบางครั้งในบางประเทศอาจเจออุปสรรคทางด้านการสื่อสารจนอาจหลงทางได้ง่ายๆ ด้วยซ้ำไป

“ศรีราชา” คือทำเลทองของคนอยากซื้ออยากขาย แต่จะซื้อจะขายอย่างไรให้ได้ทำเลทอง ราคาดี กำไรงาม บางครั้งปล่อยให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพอย่าง “ตัวแทนขายหรือรับฝากขายบ้าน” บ้านมือสองศรีราชา ก็น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามเช่นกันค่ะ

บ้านมือสองศรีราชา

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *