News Property

ข้อควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโด

บ้านหรือคอนโดเป็นที่อยู่อาศัยที่หลายคนคิดอยากเป็นเจ้าของต้องยอมรับว่าราคาสินทรัพย์ประเภทบ้านหรือคอนโดมีราคาค่อนข้างสูง การตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดสักหลังจึงต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบ บนพื้นฐานของความเป็นไปได้ของผู้ที่จะทำการซื้อบ้านหรือคอนโด วันนี้เรามาดูกันสิว่าถ้าเราจะซื้อบ้านหรือคอนโดสักหลังมีสิ่งใดที่ต้องพิจารณาบ้าง

 

1.ถามใจตัวเองต้องการบ้านแบบไหน

การจะซื้อบ้านหรือคอนโดสักหลังคุณต้องให้ความชอบนำมาก่อน โดยถามใจตัวเองดูว่าชอบบ้านหรือคอนโดกันแน่ เมื่อรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว ก็จะได้โฟกัสได้อย่างถูกต้องและไม่เสียเวลากับสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ

 

2.มีงบประมาณเท่าไรที่รับได้

เมื่อรู้ว่าตนเองต้องการบ้านหรือคอนโดแล้ว ก็ต้องมาดูที่งบประมาณกันหน่อย ว่าคุณสามารถซื้อบ้านในราคาเท่าไร โดยจะต้องไม่ซื้อบ้านเกินกำลังในการส่ง ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหาการผ่อนชำระในภายหลังได้

 

3.เลือกทำเลที่ตั้งกันหน่อย

การเลือกทำเลที่ตั้งจะต้องเป็นทำเลที่ดี คุณได้รับความสะดวกในการเดินทาง และถ้าสามารถทำการค้าขายได้ด้วยก็ยิ่งดีไปใหญ่ ก่อนซื้อบ้านหรือคอนโดก็ควรพิจารณาเลือกทำเลให้ดี จะได้อยู่แล้วมีความสุขแถมร่ำรวยอีก

 

4.เลือกโครงการที่มีคุณภาพ

ข้อนี้ก็สำคัญไม่น้อย เพราะเราต้องอาศัยอยู่บ้านไปอีกเป็นระยะเวลานาน ถ้าคุณเลือกโครงการที่มีปัญหา ทั้งเรื่องถนน ท่อระบายน้ำ สาธารณูปโภคที่ไม่ได้มาตรฐานแล้วล่ะก็ ชีวิตของคุณที่เหลือจะขาดความสุขไปมากเลยทีเดียว ดังนั้น ควรลองสำรวจโครงการบ้านหรือคอนโดที่หมายตาอย่างละเอียดเพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

 

5.การวางเงินมัดจำและทำสัญญาซื้อขาย

มีข้อแนะนำสำหรับการวางเงินมัดจำและทำสัญญาซื้อขายควรตรวจสอบสำเนาโฉนดให้เรียบร้อยทั้งสองด้าน และควรตรวจสอบทะเบียนบ้านของเจ้าของบ้านเดิมด้วย นอกจากนี้คุณควรศึกษาเอกสารสำหรับการวางเงินมัดจำและการทำสัญญาซื้อขาย อย่างละเอียดรอบคอบ

 

6.การขอสินเชื่อ

บางคนไม่อยากเสียดอกเบี้ยจึงจ่ายเงินสดสำหรับซื้อบ้าน แต่ถ้าคำนวณให้ดี อัตราดอกเบี้ยกู้ซื้อบ้านก็ถูกกว่าเงินกู้ประเภทอื่น ถ้าเรานำเงินสดไปลงทุนแล้วได้เงินที่งอกเงยกว่า การเลือกผ่อนบ้านก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ถ้าไม่อยากเสียดอกเบี้ยก็สามารถซื้อบ้านหรือคอนโดด้วยเงินสดได้ ขึ้นอยู่กับวิธีคิดและความสะดวกของแต่ละคน

 

การจะตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดนั้น คุณจะต้องทำการเลือกและพิจารณาปัจจัยรอบด้านเป็นอย่างดี โดยคำนึงถึงอัตรากำลังในการผ่อนชำระของตัวเอง และการสำรวจบ้านที่จะซื้อที่จะต้องอยู่แล้วมีความสุขและคุณได้รับความพอใจ

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *