News Property

แต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ (Beach house style) สร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลาย

หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในความสวยงามของชายหาด และสีฟ้าของท้องทะเล  คงจะดีไม่น้อยถ้าคุณสามารถยกเอาบรรยากาศเหล่านี้มาไว้ในบ้านของคุณเอง ซึ่งการเนรมิตบ้านของคุณให้กลายเป็นบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ (Beach house style)  หรือบ้านริมชายหาดนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะวันนี้เรามีไอเดียที่จะช่วยให้คุณมีบ้านในฝันที่มีบรรยากาศสุดผ่อนคลายเหมือนอยู่บนชายหาดริมทะเลมานำเสนอ

          การแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์

(Beach house style) เป็นการแต่งบ้านที่ไม่มีข้อจำกัดตายตัว การออกแบบต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับสไตล์ความชอบของเจ้าของบ้าน  โดยหลักสำคัญคือ การตกแต่งให้มีบรรยากาศของชายหาด ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ทะเล เน้นให้เห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติ โดยจัดตกแต่งให้มีความกลมกลืน       ดูสบายตาและผ่อนคลาย

 

สร้างบรรยากาศเสมือนอยู่บนชายหาดง่าย ๆ ด้วยการเลือกสี

อันดับแรกที่ต้องให้ความสำคัญในการแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ (Beach house style) คือ การเลือกสีในการตกแต่ง ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเราจินตนาการถึงภาพชายหาด ท้องทะเลแสนสวย สีแรก ๆ ที่ผุดขึ้นมาก็คงจะหนีไม่พ้น “สีฟ้า” หากคุณต้องการบ้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ริมทะเลแล้วล่ะก็ สีฟ้าเป็นสีที่ขาดไม่ได้เลยในการแต่งบ้าน นอกจากนี้ยังมีสีน้ำเงิน สีขาว สีน้ำตาล ที่สามารถใช้แต่งบ้านให้ดูเป็นสไตล์บีชเฮ้าส์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งคุณสามารถเลือกตกแต่งได้ตามความชอบ เช่น หากบ้านของคุณมีผนังสีขาวอยู่แล้ว อาจเลือกทาสีฟ้าบริเวณขอบหน้าต่าง หรือหาผ้าม่านสีฟ้า หรือสีน้ำเงินมาตกแต่ง นอกจากนี้ยังสามารถนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีฟ้า หรือ           สีน้ำตาลมาตกแต่ง เป็นต้น

ให้วอลเปเปอร์ หรือรูปภาพนำเสนอความเป็นบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์                       (Beach house style)

วิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้บ้านของคุณมีบรรยากาศเสมือนอยู่บนชายหาด สามารถทำได้โดยการเลือกตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ และรูปภาพวิวของชายหาด ท้องทะเลที่สวยงาม แนวปะการัง หรือเปลือกหอย ฯลฯ โดยเลือกตำแหน่งการติดวอลเปเปอร์ และรูปภาพให้เหมาะสม เช่น ติดวอลเปเปอร์รูปทะเลในห้องรับแขก ติดรูปภาพปะการังสีสันสวย ๆ ในห้องน้ำ เป็นต้น

 

อย่าลืมของตกแต่งน่ารัก ๆ ที่บ่องบอกถึงความเป็นชายหาด

เพิ่มความเป็นบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ (Beach house style) ด้วยของตกแต่ง  น่ารัก ๆ เช่น เปลือกหอย โคมไฟ  ขวดโหล โมบายรูปปลาดาว หรือโมเดลเรือ เป็นต้น แม้จะเป็นเพียงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะของตกแต่งเหล่านี้สามารถเพิ่มลูกเล่นให้บ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ได้เป็นอย่างดี และหากบ้านของคุณพอมีเนื้อที่บริเวณรอบบ้าน ก็อาจปลูกต้นมะพร้าวไว้สักต้นสองต้นเพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าบริเวณรอบบ้านของคุณมีพื้นที่จำกัดไม่สามารถปลูกต้นไม้ได้ ต้นมะพร้าวทะเลทรายที่มีขนาดเล็ก และสามารถปลูกในกระถางได้ก็เป็นของตกแต่งสุดเก๋ที่น่าสนใจไม่น้อย

 

เพิ่มกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

นอกจากจะใช้สีฟ้า หรือสีน้ำเงินในการตกแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ (Beach house style)  แล้ว การเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้เข้ามาจัดวางในมุมที่เหมาะสมภายในบ้านก็สามารถเพิ่มความสวยงาม และทำให้บ้านดูมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสีธรรมชาติของไม้จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา โดยอาจเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้ชิ้นเล็ก ๆ เข้ามาประดับตกแต่งในพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้าน เช่น โต๊ะไม้วางของ เก้าอี้หวาย ชั้นวางหนังสือ กระงกเงากรอบไม้ หรือแจกันไม้ เป็นต้น

 

เพิ่มความสว่างด้วยกระจก

การใช้กระจกในการตกแต่งบ้านนอกจากจะมองแล้วให้บ้านดูกว้างขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสว่างได้อีกด้วย โดยอาจเลือกใช้ผนังเป็นกระจกใสที่ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่งสบาย หรือ อาจเลือกติดกระจกเงาในบริเวณที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มความสว่างให้บ้านมีบรรยากาศราวกับว่าคุณกำลังพักผ่อนอยู่บนชายหาดที่มีแสงแดดอ่อน ๆ พร้อมกับลม          เย็น ๆ อยู่

เคล็ดลับสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ (Beach house style) ที่ให้บรรยากาศสุดผ่อนคลายนั้น คือ การเลือกโทนสีในการตกแต่งบ้าน โดยไม่ควรมีหลากหลายโทนสีมากเกินไป เพราะจะทำให้ดูรก และอาจทำให้บรรยากาศหลุดจากความเป็นบีชเฮ้าส์ไปได้ สิ่งที่ควรคำนึงในการแต่งบ้านสไตล์นี้คือ การเน้นความเป็นธรรมชาติที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นชายหาด และทะเล โดยสามารถออกแบบสไตล์การตกแต่งได้ตามความชอบของคุณ แต่ยังคงคอนเซปต์ของความเป็นชายหาด เพียงเท่านี้ก็จะได้บ้านสไตล์บีชเฮ้าส์ (Beach house style) ที่แสนผ่อนคลายในแบบของคุณเองแล้วล่ะค่ะ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *