News Property

เคล็ดลับการตกแต่งห้องในคอนโดให้ดูกว้างอย่างมีสไตล์

ในปัจจุบันผู้คนนิยมอยู่อาศัยในคอนโดมากขึ้น เนื่องจากสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสะดวกสบายในการเดินทาง การดูแลทำความสะอาดง่าย อยู่ใจกลางเมือง เป็นต้น ซึ่งการอยู่อาศัยในคอนโดที่มักจะมีพื้นที่จำกัดก็อาจจะเป็นปัญหาในเรื่องของพื้นที่ใช้สอย การตกแต่งห้องอย่างถูกวิธีจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะช่วยทำให้ห้องดูกว้าง และเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

หลักสำคัญของการตกแต่งห้องขนาดเล็กทั่ว ๆ ไปที่เราทราบกันดีอยู่แล้วคือ การใช้ของตกแต่งน้อยชิ้น ซึ่งนอกจากการใช้ของตกแต่งน้อยชิ้นแล้ว ยังมีวิธีอื่น ๆ ที่จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น วันนี้มีเคล็ดลับการตกแต่งห้องในคอนโดให้ดูกว้างอย่างมีสไตล์มีนำเสนอ

 

เฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งห้องขนาดเล็ก

ข้อผิดพลาดหนึ่งในการตกแต่งห้องขนาดเล็กในคอนโดคือ การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่เกินไปจนทำให้ห้องดูแคบ และมีขนาดพื้นที่ใช้สอยลดลงไปอีก ดังนั้นควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเล็กและเบา สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น เลือกโซฟา หรือเก้าอี้แบบที่มีโครงขาโปร่ง เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โปร่งใส หรือมัลติฟังก์ชั่นที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดเนื้อที่ และยังทำให้ห้องของคุณดูมีสไตล์น่าค้นหามากขึ้นอีกด้วย

 

แขวนผ้าม่านเพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

การแขวนผ้าม่านจากเพดานลงมาจะช่วยสร้างภาพลวงตาของความสูงและความลึกให้ห้องในคอนโดของคุณดูกว้างและมีมิติมากขึ้น โดยควรใช้ผ้าม่านโทนสีอ่อนอย่างสีเบจ สีเอิร์ธโทน สีพาสเทล สีโทนสว่าง ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างแล้ว ยังเป็นการเพิ่มความสว่างอีกด้วย

 

ใช้กระจกเงาเพิ่มความกว้าง

กระจกเงาสามารถสร้างภาพลวงตาให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นได้ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของกระจก หรือใช้กระงกเงาบานใหญ่แขวนที่ผนังห้อง ในมุมที่เหมาะสม หรืออาจเลือกใช้ของตกแต่งที่ทำจากแก้ว หรือมีพื้นผิวสะท้อนแสง โปร่งใส เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะดูกว้างขึ้นทันที

 

โทนสีที่ใช้ตกแต่งห้องขนาดเล็ก

การใช้สีเข้มในการตกแต่งห้องในคอนโดอาจทำให้ห้องดูเล็กลง  ซึ่งสีที่เหมาะสมกับห้องที่มีพื้นที่จำกัดคือ สีโทนสว่างที่จะช่วยให้ห้องของคุณดูกว้างมากขึ้น เช่น สีครีม สีเบจ สีพาสเทล เป็นต้น แต่ไม่ได้หมายความว่าห้ามใช้สีโทนเข้มในการแต่งห้องขนาดเล็ก ถ้าคุณชื่นชอบสีโทนเข้มก็สามารถนำมาตกแต่งห้องได้ โดยเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์สีเข้มแทนการใช้สีเข้มทาผนังห้อง เลือกเฉดสีให้เข้ากับสีของผนังที่ดูแล้วสบายตา ไม่ตัดกันจนเกินไป

 

ตกแต่งห้องสไตล์โมโนโทน

การตกแต่งห้องในคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการตกแต่งห้องขนาดเล็ก หลักสำคัญสำหรับแต่งห้องสไตล์นี้คือ การใช้โทนสีเดียว เน้นความเรียบง่ายแต่ดูดี ซึ่งสีที่เหมาะกับการตกแต่งห้องขนาดเล็กคือโทนสีสว่างอย่างสีครีม สีขาว สีพาสเทล เป็นต้น โดยคุณสามารถเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้างมากขึ้นโดยการใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีเดียวกันกับผนังห้อง แต่มีเฉดสีที่เข้มกว่ามาตกแต่งตามสไตล์ความชอบของคุณ เน้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และสีกลมกลืนกัน เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องสไตล์โมโนโทนที่ดูดี และดูมีพื้นที่กว้างขึ้น

การตกแต่งห้องในคอนโดให้ดูกว้างอย่างมีสไตล์นั้นสามารถทำได้ตามความชอบของคุณ โดยต้องคำนึงถึงการจัดระเบียบพื้นที่ใช้สอยเป็นหลัก และที่สำคัญควรดูแลรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพราะการที่ห้องสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากจะทำให้คุณใช้งานได้สะดวกสบายแล้ว ยังสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *