News Property

เริ่มต้นเป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ได้ไม่ยาก

เริ่มต้นเป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ได้ไม่ยาก

ในอดีตที่ผ่านมา  ประเทศไทยได้มีการพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ ในแต่ละภาคของประเทศ  ซึ่งอสังหาริมทรัพย์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนามาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี  ทำให้มีนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อยมีมากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในอสังหาริมทรัพย์มาก่อนเลย  รวมไปถึงนักลงทุนที่มีประสบการณ์มาแล้วที่มีประสบการณ์จากความผิดพลาด  การขาดทุน  ขาดความรู้  จนมาประสบความสำเร็จในที่สุดแล้วร่ำรวยเป็นเศรษฐกิจอสังหาริมทรัพย์กันหลายท่าน  ถ้าถามว่าอยากเป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์จะเริ่มอย่างไร   ต้องรวยมาก่อนไหม

การเป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์นั้น  ไม่จำเป็นต้องร่ำรวยมาก่อนเสมอไปก็สามารถทำได้  ส่วนใหญ่แล้วคนจะเชื่อว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต้องเป็นคนรวยเท่านั้นถึงจะทำได้   ตอบเลยว่าไม่จำเป็น  เพราะอะไร  เพราะว่าท่านสามารถใช้เงินของคนอื่น หรือที่เรียกว่า OMP-Other Peoplo’s Money   โดยที่นิยมใช้กันก็คือสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่ดอกเบี้ยน้อยอย่างธนาคาร   ซึ่งท่านสามารถขอสินเชื่อเพื่อการลงทุนได้ไม่ยาก   ถ้าทราบอย่างนี้แล้วสมมุติว่าวันหนึ่งท่านไปเจออสังหาริมทรัพย์ราคาถูก  แต่ไม่มีเงินทุนที่จะซื้อเพื่อขายทำกำไรได้   แบบนี้ท่านคิดว่าจะกู้เงินดอกเบี้ยถูกเพื่อการลงทุนเลยหรือ  ก็เท่ากับว่าท่านได้พลาดโอกาสในการลงทุนไปแล้ว  ดังนั้นท่านจึงไม่จำเป็นต้องรวยหรือมีเงินทุนมากมายมาก่อน  สรุปว่าไม่ต้องมีเงินในกระเป๋า   แต่สิ่งที่ต้องมีมากเข้าก็คือเรื่องของความรู้ในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์

ความรู้ในเรื่องอสังหาริมทรัพย์เริ่มต้นจากความไม่รู้มาก่อนเลย  แล้วค่อย ๆ ทำการศึกษาเรียนรู้ตั้งแต่แรกเริ่ม  ซึ่งทำให้สะสมความรู้มากขึ้นไปเรื่อย ๆ  ให้ท่านจงจำไว้ว่าการลงทุนให้ประสบความสำเร็จคือการเดินทาง  ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง  ถ้าจะให้ประสบความสำเร็จต้องหาความรู้ระหว่างทางไปเรื่อย ๆ ดั่งคำพูดที่ว่า  Success  is  a  Journey , not  a  Destination   แล้วคนที่ประสบความสำเร็จจะใช้เวลานานหลายสิบปีไหม  ถ้าอายุมากแล้วทำอย่างไร  เรื่องนี้อธิบายได้

เวลาและอายุ  ไม่ได้เป็นเรื่องที่มาวัดความสำเร็จเสมอไป  คนที่อายุน้อยก็ประสบความสำเร็จได้  ซึ่งอาจใช้ระยะเวลาไม่มากนักถ้ารู้จักการลงทุนอสังหาทรัพย์มากพอ  เพราะบางท่านลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาสูงและทำกำไรได้มากเพียงไม่กี่ครั้ง   แต่สิ่งที่ท่านต้องตระหนักไว้เสมอว่าเป็นการลงทุนเพื่อทำกำไร  ไม่ได้ลงทุนซื้อเพื่ออยู่อาศัยเพราะชอบอสังหาริมทรัพย์ประเภทนั้น   การซื้อเพราะชอบกับการซื้อเพื่อการลงุทนนั้นไม่เหมือนกัน   แล้วการลงทุนควรทำในจังหวะเวลาใด  ช่วงไหนดี

การลงทุนอสังหาริมทรัพย์จะต้องไม่ลงทุนตามกระแสและรีบด่วนตัดสินใจ  โดยไม่ศึกษาให้รอบด้านเสียก่อนการลงทุนนั้น  เพราะกระแสคนส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังอย่างมาก  เมื่อมีคนซื้อตามกระแสมากเข้า  เกิดภาวะล้นตลาด และขายไม่ออก  เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตามกระแสเป็นจำนวนมาก   นักลงทุนที่วิเคราะห์ภาวะตลาดได้ถูกต้องโดยไม่ตามกระแส  จะมีความเสี่ยงต่อการขาดทุนน้อยมาก

ท่านจะคงจะเห็นแล้วว่าการลงทุน   ทุกคนเริ่มต้นได้เสมอและไม่ยากจนเกินไป   ถ้ารู้จักช่องทางการขอสินเชื่อที่ดอกเบี้ยต่ำและหมั่นหาความรู้เจาะลึกแบบมืออาชีพอยู่ตลอดเวลา   ไม่ว่าท่านจะอายุเท่าไรนั้นไม่สำคัญ   ถ้ารู้จักจังหวะในการลงทุน  ความสำเร็จอาจรอท่านอยู่ไม่นานเกินไปก็เป็นได้

 

by. admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *