News Property

ไอเดียแต่งบ้านให้หรูหรา ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสิก

บ้านสไตล์หรูหรา ดูแพง คงเป็นบ้านในฝันของใครหลาย ๆ คน แต่โดยธรรมดาแล้วการแต่งบ้านที่ทำให้ดูหรูหราได้นั้น มักจะใช้งบประมาณสูงพอตัวเลยทีเดียว   หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการบ้านที่มีความหรูหรา คลาสสิก ดูดีแบบเศรษฐี แต่ติด    ที่เรื่องของเงินแล้วล่ะก็ วันนี้เรามีไอเดียแต่งบ้านให้ดูหรูหราขึ้นมาได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องใช้งบแพงหูฉี่มานำเสนอ

 

ใช้สีทองเพิ่มความหรูหรา ดูแพงให้บ้านของคุณ

สีทองเป็นสีแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ และหรูหรา วิธีง่าย ๆ ที่จะเพิ่มความหรูหราให้บ้านของคุณคือ การเลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีทอง หรือทาสีผนังด้วยสีเหลืองทอง แต่ถ้าหากคุณมีงบจำกัด ไม่สามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งบ้านชิ้นใหม่ได้ การใช้สีทาบ้าน หรือสีสเปรย์สีทองเปลี่ยนสีเฟอร์นิเจอร์เดิมของคุณก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจไม่น้อย เช่น ทาสีทองบริเวณขอบกระจก แจกัน หรือเก้าอี้ เป็นต้น

 

ตกแต่งด้วยภาพวาดศิลปะขนาดใหญ่

ภาพวาดศิลปะขนาดใหญ่สามารถดึงดูดความสนใจของแขกผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี โดยขนาดใหญ่ของภาพจะเร้าความรู้สึกของผู้พบเห็นให้เกิดความตื่นตาตื่นใจและทำให้ดูเหมือนว่าคุณใช้เงินจำนวนมากในการซื้อภาพวาดนี้มา โดยหลักในการเลือกภาพนั้น ควรเป็นงานศิลปะที่มีความประณีตสวยงาม หรือมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว            ยิ่งถ้าเป็นภาพที่มีความหมายแฝงชวนให้คิดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้บ้านของคุณดูคลาสสิก และน่าค้นหามากขึ้น

 

เน้นความหรูหราแบบเรียบง่าย

การมีเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งมากชิ้นภายในบ้านไม่ได้ช่วยให้บ้านคุณดูหรูหราเสมอไป แท้ที่จริงแล้วความเรียบง่ายอย่างลงตัวก็สามารถทำให้บ้านของคุณดูหรูหราขึ้นมาได้ เพียงแค่รู้จักจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ภายในบ้านให้เหมาะสม บ้านที่มีของตกแต่งน้อยชิ้นก็มีดูหรูหรามีระดับได้ หากรู้จักนำเสนอความโดดเด่นของสิ่งของชิ้นนั้น ๆ ออกมา เช่น การตกแต่งห้องรับแขกอาจใช้รูปปั้นสไตล์โรมัน หรือของตกแต่งที่ดูแพง มาตั้งโชว์ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้ง่าย เป็นการดึงดูดความสนความใจ และสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมส่วนตัวของคุณได้เป็นอย่างดี

 

เพิ่มกลิ่นอายความคลาสสิก หรูหราอลังการด้วยโคมไฟคริสตัล

เลือกตกแต่งด้วยโคมไฟคริสตัลสวย ๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบตั้งโต๊ะ หรือห้อยเพดาน  เป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้บ้านของคุณดูคลาสสิก หรูหราอลังการขึ้นมาทันที โดยเลือกขนาดของโคมไฟให้เหมาะสมกับพื้นที่ในแต่ละห้อง อาจใช้แสงไฟสีเหลืองนวลในห้องนอน หรือห้องน้ำ นอกจากจะได้ความคลาสสิก หรูหราแล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศดูอบอุ่น และโรแมนติกอีกด้วย

 

แต่งบ้านด้วยดอกไม้สด

ความสวยงามของดอกไม้สดจะช่วยให้บ้านของคุณดูสดชื่น และหรูหราได้อย่างลงตัว โดยเลือกดอกไม้ที่มีสีขาว หรือสีอ่อน ๆ ก็จะยิ่งทำให้ดูสวยเรียบหรูขึ้นไปอีก เช่น ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่  ดอกเบญจมาศ หรือดอกยิบโซ เป็นต้น โดยจัดใส่ในแจกันรูปทรงสวย ๆ ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องวางแจกันดอกไม้สดไว้ทั่วทุกมุมของบ้าน สามารถเลือกตกแต่งเฉพาะบริเวณที่ใช้ง่ายบ่อย ๆ อย่าง ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น และห้องรับประทานอาหาร เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

        การแต่งบ้านให้หรูหรา นอกจากจะทำให้บ้านของคุณดูดีมีรสนิยมขึ้นมาแล้ว ยังสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย หลักสำคัญของการแต่งบ้านไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น การคำนึงถึงประโยชน์ของการใช้สอยก็นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ หากคุณรู้จักจัดวางองค์ประกอบพื้นที่ในบ้านให้เหมาะสม โดยตกแต่งตามสไตล์ความชอบของคุณ และนำไอเดียที่เรานำมาเสนอในวันนี้ไปปรับใช้ เพียงเท่านี้ก็จะได้บ้านที่ดูหรูหรา ท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสิกแล้ว

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *