News Property

จัดคอนโดอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมสมัยนี้ผู้คนหันมาให้ความสนใจและอาศัยอยู่ในคอนโดกันมากขึ้น ส่วนหนึ่งเนื่องจากคอนโดอำนวยความสะดวกและสามารถตอบโจทย์ความต้องการเรื่องการบริการได้ดีกว่าการอยู่บ้านสำหรับครอบครัวเล็กๆ แล้ว บ้านอาจจะดูใหญ่เกินไปเสียด้วยซ้ำ

คนที่อาศัยอยู่คอนโด อย่าลืมไปนะคะว่าฮวงจุ้ยจัดเป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาดและไม่ควรมองข้ามไปอย่างเด็ดขาด หากคอนโดที่เช่า หรือซื้อมีฮวงจุ้ยไม่ดี เชื่อกันว่าจะทำให้ผู้อาศัยพบแต่ปัญหาไหลเวียนเข้ามีรู้จักจบจักสิ้น ดังนั้นวันนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา เราจึงได้ศึกษา การจัดฮวงจุ้ยคอนโดที่ถูกต้องมาฝาก ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน หรือห้องรับแขก จะต้องจัดอย่างไรบ้างนั้น ตามไปดูกันได้เลย

การจัดฮวงจุ้ยสำหรับห้องนอนให้ถูกหลักมีดังนี้

สำหรับห้องนอนนั้นถือเป็นจุดพีคเลยก็ว่าได้ เป็นห้องที่สำคัญมากที่สุด เนื่องจากคนเราส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลาอยู่ในห้องนอนมากที่สุด เกือบ 12 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญห้องนอนเป็นห้องที่ใช้สำหรับการพักผ่อน จากอาการเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน ตามหลักแล้ว ห้องนอนที่ดีจะต้องประกอบไปด้วยหน้าต่าง ที่สามารถให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก หากพื้นที่คอนโดของคุณมีการเล่นระดับ สำหรับห้องนอนแล้วจะต้องเลือกอยู่บนพื้นที่ยกระดับสูง ตีความหมายได้ว่าเป็นการขึ้นที่สูง จะส่งผลให้มีความก้าวหน้า มีตำแหน่งในหน้าที่การงานที่สูงขึ้น

ในด้านของการจัดวางข้าวของเครื่องใช้ หรือเฟอร์นิเจอร์ ระวังและห้ามอย่างเด็ดขาด อย่าให้หัวเตียงหันไปทางห้องน้ำ หรือชิดติดกับผนังห้องน้ำอย่างเด็ดขาด เพราะคนไทยเราเชื่อเรื่องโชคลาง และสิ่งอัปมงคล และห้องน้ำจัดเป็นสิ่งอัปมงคลที่ร้ายแรง ไม่แนะนำให้มีห้องน้ำในห้องนอนเสียด้วยซ้ำไป เพราะมันเป็นแหล่งอับชื้น และเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต่างๆ

นอกจากนี้ห้องนอนไม่ควรตั้งอยู่ใกล้กับประตูเข้าห้อง เพราะจะเป็นการรบกวนการพักผ่อนที่สำคัญฮวงจุ้ยถือว่าเป็นห้องที่ไม่ควรมีใครที่จะเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย

ประตูห้องนอนเองก็ไม่ควรอยู่ตรงกับ ห้องครัว ห้องน้ำ หรือห้องส้วมอย่างเด็ดขาด  เชื่อกันว่า หากมีประตูห้องนอนอยู่ตรงกับห้องครัว จะทำให้มีพลังของธาตุไฟจากในห้องครัว ทำให้เราร้อนกายร้อนใจ หรือถ้าหากอยู่ตรงกับ ห้องน้ำ นั้น ก็จะทำให้พลังงานจะไหลลงท่อ หมด

อีกหนึ่งจุดที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน คือภายในห้องนอนนั้น หากจะให้เป๊ะตามหลักจริงๆ จะต้องไม่มีตู้เสื้อผ้า หรือกระจกบานใหญ่ๆ ส่องมายังเตียงนอน การที่มีกระจกส่องมานั้น มันคอยสะท้อน และสลายพลังงานในร่างกาย ทำให้ร่างกายของเราสูญเสียพลังงาน โทรทัศน์ก็เช่นกัน ไม่ควรหันหน้าเข้าเตียงนอน เพราะจอแสง สามารถสะท้อนพลังงานได้

ฮวงจุ้ยสำหรับห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น จัดอย่างไรให้ปัง

สำหรับการเลือกห้องรับแขกแนะนำเลยว่าให้อยู่ใจกลางของคอนโด และมีเนื้อที่ขนาดกวางพอสมควร เพราะห้องนี้ที่เป็นศูนย์รวมพลังงานทั้งหมดในห้อง ก่อนที่จะกระจายพลังไปยังห้องอื่นๆภายในคอนโดดังนั้นจะต้อง มีขนาดที่ใหญ่กว่าห้องนอน หรือห้องอื่นๆ เนื่องจากจะเป็นจุดที่ส่งพลังงานไปที่ห้องนอน และอื่นๆ เพื่อเติมพลังให้แก่เจ้าของห้องในเวลาพักผ่อน

หลักสำคัญสำหรับห้องนี้ ด้านหน้าของห้องควรเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีสิ่งของ หรือเฟอร์นิเจอร์ กีดขวาง  มันจะคอยขัดให้พลังงานไหลเวียนไม่สะดวก และยังลำบากในการส่งผ่านไปยังห้องอื่นๆอีกด้วย

การจัดวางโซฟา หรือเฟอร์นิเจอร์ในห้องนี้ แนะนำว่าควรชิดติดกับผนังที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับทางเดิน ที่สำคัญจะต้องหันหน้าออกด้านหน้า หรือหันออกฝั่งช่องทางเดิน วิธีการจัดเช่นนี้เพื่อที่เจ้าของห้องจะได้รับพลังงานในด้านดีๆ จากด้านนอกเข้ามา และความรู้ใหม่การนั่งชิดติดกับผนังสื่อถึงความมั่นคง และความปลอดภัยของเจ้าของห้องเอง

เฟอร์นิเจอร์ จะต้องมีสีสันสวย สดใส กระตุ้นความสดชื่น มองดูแล้วมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่จะต้องระมัดระวังอย่าให้มีมุมแหลม หรือมีความคม เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ อย่าเอากระจกบานใหญ่มาส่องยังโซฟา หรือที่นั่งเล่น หรือที่พักผ่อนล่ะ เนื่องจากกระจกเป็นตัวสลายพลังงาน มันจะทำให้การพักผ่อนเป็นเรื่องที่น่าเบื่อไปเลยก็ได้

แล้ววันนี้ห้อง บ้าน หรือคอนโดของคุณนั้นได้จัดไว้อย่างถูกที่ ถูกตามหลักของฮวงจุ้ยหรือไม่ ลองนำไปทำตามกันนะคะ จะช่วยให้หน้าที่การงาน การเงิน และสุขภาพของคุณดีขึ้นได้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *