News Property

3 ไอเดีย เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหนเพื่อใช้ในคอนโด

ปัจจุบันนี้ คอนโดเกิดขึ้นมากมายหลายโครงการ ซึ่งก็ยังเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ยังขายดีอยู่อย่างต่อเนื่อง เคยสงสัยไหมว่าคอนโดนั้น มีวิธีเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ เพื่อนำมาตกแต่งห้องอย่างไรให้เหมาะสมและลงตัว กับขนาดห้องที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด

วิธีง่ายๆ ในการตกแต่งคอนโดที่มีพื้นที่จำกัดนั้น สามารถอธิบาย4 หลัก เด่นๆ ได้ดังนี้

 

1. เฟอร์นิเจอร์ ที่ให้สีสว่าง

เพราะคอนโดนั้น มีพื้นที่ขนาดที่ไม่ใหญ่มาก หากเลือกสีที่เข้มมากเกินไป จะทำให้มิติห้องดูแคบ น่าอึดอัด

แต่การเลือกสีที่ตรงกันข้าม นั่นก็คือเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสว่าง เพราะจะช่วยสร้างมิติทำให้ห้องแคบๆ มองดูกว้างขึ้น ให้ความรู้สึก ดูโล่ง โปร่ง สบาย ไม่อึดอัด  สีที่ควรเลือกเป็นหลัก ขอแนะนำว่า ควรเป็น สีขาว สีเบจ สีพาสเทล ชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน เป็นต้น

 

 

2. เฟอร์นิเจอร์ ที่ใช้ประโยชน์ได้มากว่าหนึ่งฟังก์ชั่น

การเลือกเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีมากๆ เลย สำหรับคอนโด ซึ่งปัจจุบันมีผู้ออกแบบมากมายที่คิดค้นเฟอร์นิเจอร์ลักษณะนี้ออกมาจึงหาซื้อมาใช้ได้ไม่ยากสักเท่าไหร่นัก การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่ใช้งานได้มากกว่าหนึ่งฟังก์ชั่น  นั่นคือการ นำเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่หนึ่งชิ้น มาใช้งานอย่างอื่นร่วมด้วยได้เลยในชีวิตประจำวัน  โดยไม่เกิดขั้นตอนที่ยุ่งยากเช่น เตียงที่มีตู้เก็บของในชั้นใต้เตียง หรือมีที่เก็บของต่างๆที่หัวเตียง ราวตากผ้าที่ดึงออกมาจากขอบหน้าต่างด้านบนได้  การเลือกเฟอร์นิเจอร์ หรือ ของตกแต่งประเภทนี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกิจวัตรประจำวัน ที่ต้องทำเป็นประจำ

ส่วนเฟอร์นิเจอร์ ขนาดใหญ่ ที่สำคัญ ก็ต้องโยกย้ายเปลี่ยนแปลงได้ง่าย เผื่อว่าจำเป็นต้องปรับปรุงห้องให้กลายเป็นห้องใหม่ในกรณีพิเศษ ไม่ว่าจะงานปาร์ตี้ หรือมีแขกพิเศษในครอบครัวมาพักด้วยเช่น การเปลี่ยนโซฟาให้เป็นเตียงนอนขนาดใหญ่เพียงพอแก่ผู้นอน  ตู้เสื้อผ้าที่แอบเก็บฉากกั้นห้องเอาไว้ในตัวได้ เป็นต้น

 

3. เฟอร์นิเจอร์ที่ สามารถแขวนผนังได้

การเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบแขวนผนังได้ จะเป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง และ เป็นอีกเทคนิคหนึ่ง ที่จะทำให้คอนโดที่มีพื้นที่ขนาดจำกัด แลดูเป็นห้องที่มีขนาดห้องกว้างขวางขึ้น เนื่องจากข้อสำคัญของการจัดคอนโดนั้นก็คือ ควรวางของชิดกำแพง ไม่ควรตกแต่งคอนโดด้วยมุมขวาง เพราะจะทำให้ห้องดูรกนั่นเองเช่น ทีวีแขวนผนัง ชั้นวางของที่บิ้วอินที่ติดผนังได้ โต๊ะทานอาหารพับติดกับพนังได้ โซฟาพับเก็บติดกับผนังได้เป็นต้นซึ่งต้องเป็นสิ่งของที่ติดพนังแล้วดูเรียบร้อย ไม่เกะกะ นะคะ เช่น การติดชั้นวางของแบบเปิดนั้นไม่ควรทำค่ะ

 

เพียงจำหลักพื้นฐาน 3 ข้อนี้ก่อน ก็เป็นการเริ่มต้นที่ถูกทางแล้วค่ะ ที่จะช่วยให้เรามีแนวคิดในการเริ่มตกแต่งคอนโดอย่างถูกต้อง

 

by: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *