News Property

อสังหาริมทรัพย์คือทางเลือกอิสรภาพทางการเงินของคนรุ่นใหม่

อสังหาริมทรัพย์คือทางเลือกอิสรภาพทางการเงินของคนรุ่นใหม่

คนรุ่นใหม่เริ่มเบื่องานประจำ เนื่องจากว่ามีปัญหาอยู่หลายด้าน  เงินเดือนน้อยก็ถือว่าเป็นส่วงหนึ่งที่คนทำงานประจำต้องเผชิญอยู่  เนื่องจากค่าครองชีพปัจจุบันมีราคาสูงมาก  จึงทำให้คนรุ่นใหม่หันมาทำงานฟรีแลนซ์กันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ  ด้วยการกระจายความเจริญไปยังภูมิภาคต่าง ๆ  มีโครงการส่งเสริมการลงทุนเพื่อให้ภูมิภาคมีความสามารถในการแข่งขัน  การส่งเสริมนั้นมีตั้งแต่ระดับชุมชนไปจนถึงระดับจังหวัดและต่อไปยังชายแดนและประเทศเพื่อนบ้าน  เป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจอย่างมาก  คนรุ่นที่เติบโตมาพร้อมกับเศรษฐกิจสมัยใหม่จึงต้องปรับตัว

คนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตไปอย่างมาก  นักตั้งแต่เรื่องการศึกษา  การเรียนรู้  การทำงาน  ไปจนถึงธุรกิจการค้าการขาย  เนื่องจากโลกสมัยใหม่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วขึ้น  ยุคดิจิทอลเข้ามาแทนที่  จึงทำให้การดำเนินชีวิตต้องปรับตัวให้รวดเร็วตามไปด้วย  มนุษย์นั้นชอบความสะดวกสบายมากขึ้น  อิสรภาพทางการเงิน (Financial Freedom) เป็นหนึ่งในความคิดของผู้คนสมัยใหม่  ทุกคนอยากมีเครื่องจักรผลิตเงินโดยไม่ต้องทำงานประจำ  แต่อะไรบ้างที่สามารถทำอย่างนั้นได้

การลงทุนทำธุรกิจส่วนตัวนั้น  อาจต้องเสี่ยงอยู่หลายอย่าง  แม้ว่าจะเป็นกิจการของท่าน  มีลิขสิทธิ์  สิทธิบัตร  เครื่องหมายการค้าที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาจากการผลิต  ซึ่งท่านอาจจะต้องบริหารกันเหนื่อยเลย  ถ้าหันมาลงทุนในหุ้นดูบ้างละ  ก็มีรายได้จากเงินปันผล  แล้วยังสร้างพอร์ตการลงทุนให้มีมูลค่ามากขึ้น   แต่จะไม่ค่อยดีถ้าในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจซบเซา  ซึ่งถ้าจะให้เลือกคงไม่ทำกิจการส่วนตัว  ไม่ลงทุนในหุ้น  แล้วลงทุนในอะไรดี  คำตอบคือ

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์  ถือว่าเป็น Passive Income ได้ตั้งแต่การซื้อถูกแล้วขายทำกำไร  การปล่อยให้เช่า  การถือครองอสังหาริมทรัพย์ระยะยาว  หรือการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้มีมูลค่ามากขึ้น  ดังนั้นจึงต้องวางแผนและเลือกที่จะลงทุน ซึ่งคนส่วนใหญ่จะทำงานประจำกันมาก่อน เมื่อต้องการมีรายได้ให้มากกว่างานประจำที่ทำอยู่และเหนื่อยน้อยกว่า  นี่คือขั้นแรกที่ทุกคนรอคอย  จากนั้นค่อยพัฒนาไปสู่มืออาชีพอย่างภาคภูมิใจ  ชีวิตมีจะอิสระมากขึ้น  มีเวลาใช้ความคิดของตัวเอง  จากนั้นท่านก็สามารถต่อยอดความคิดต่อไปได้อีกหลายด้าน ด้านอะไรบ้าง

1.การจัดการความรู้ (Knowledge Management) ที่ได้จากหนังสือ ข่าวสาร  การสัมมนาฝึกอบรม  จากโค้ชหรือพี่เลี้ยงที่มีประสบการณ์  เป็นการจัดการกับความรู้ใหม่ที่ได้แล้วนำมาใช้ประโยชน์กับการลงทุน  เพราะว่ากระบวนการทางธุรกิจต้องใช้ความรู้เพื่อการแข่งขัน

2.ประสบการณ์การทำงานจริง โดยลงทุนพื้นที่จริง และควรศึกษาอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท  เพื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบและให้เข้าใจว่าด้านใดมีข้อดีข้อเสียกว่ากัน

3.สินเชื่อสถาบันใดถูกกว่า  ดอกเบี้ยน้อยกว่า  ระยะเวลาการผ่อนชำระเหมาะกว่า  เป็นศึกษาการทำแผนธุรกิจเพื่อการขอสินเชื่ออย่างมืออาชีพ

4.ทีมงานเล็ก ๆ ของท่านที่มีความคล่องตัว มีการถ่ายทอด แบ่งปัน  แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดต่าง ๆ และต้องประสานกันเพื่อทำงานให้ประสบความสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย

อิสรภาพทางการเงินของคนรุ่นใหม่ จึงเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ทำให้ท่านมีรายได้มากกว่างานประจำ    มาลงทุนอย่างคนรุ่นใหม่ที่คิดใหม่ทำใหม่และรวยกว่างานประจำที่ทำอยู่อย่างแน่นอน

 

by. Admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *