News Property

เทคนิคการจัดห้องนอน โดยใช้หลัก “ฮวงจุ้ย”

ห้องนอน ถือเป็นห้องที่ใช้ในการพักผ่อนหย่อนใจ ทำให้สภาพแวดล้อมของห้องนอนต้องสงบ ร่มรื่น สดชื่น น่าอยู่น่าอาศัย แต่ด้วยบางบ้านอาจจะมีพื้นที่จำกัด ทำให้ห้องนอนอาจจะไม่ตรงตามหลักความเชื่อมากนัก วันนี้เราจึงมีการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยมากฝากกัน  จะมีอะไรบ้าง ไปดูเลย

1. การจัดเตียงที่เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ย

หัวเตียงที่ดีควรมั่นคง แข็งแรง ควรทำจากไม้ หรืออาจจะใช้แบบนวม ตัวฟูกนอนควรเลือกใช้แบบที่ให้ความสะดวกสบายมากที่สุด นอนหลับง่ายที่สุด และควรหลีกเลี่ยงฟูกมือสอง เพราะพลังงานไม่แน่นอน ตัวเตียง ควรใช้เตียงที่มีความสูงในระดับที่พอดี พอที่จะให้มีพลังงานไหลใต้เตียงได้ ควรหลีกเลี่ยงเตียงทึบ

ตำแหน่งเตียงควรจัดให้อยู่ห่างจากประตูมากที่สุด และไม่ควรวางอยู่ในแนวเดียวกับประตู เพราะจะทำให้พลังงานชี่ไหลมาที่เตียงได้โดยตรง ควรหลีกเลี่ยง และไม่ควรจัดให้เตียงอยู่ติด หรืออยู่ใกล้กับประตู เพราะจะทำให้เราตกใจง่ายขึ้น เวลาเราปิดประตู

นอกเหนือจากจะต้องมีหัวเตียงแข็งแรงทนทานแล้ว ตำแหน่งการวางหัวเตียง ควรหันไปติดฝาผนัง เพราะถ้าเราตั้งลอยๆ เวลาที่เราหลับจะทำให้พลังงานอ่อนแอ ดังนั้นกำแพงที่แข็งแรงก็จะช่วยป้องกัน และเพิ่มพลังให้แก่เราได้ นอกจากเรายังควรจัดสมดุลข้างเตียงให้ดี โดยอาจวางโคมไฟให้อยู่บนโต๊ะ ทั้งสองมุมของเตียง ส่วนตัวโต๊ะที่วางก็ควรใช้โต๊ะที่กลม มน แทนโต๊ะเหลี่ยมจะดีกว่า

หลีกเลี่ยงการวางโทรทัศน์ในห้องนอน เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้ในบ้านเกิดปัญหา “มือที่สาม” ขึ้น แต่ถ้าพื้นที่ไม่พอจริงๆ ก็ให้คลุมหลังจากดูให้เสร็จจะดีที่สุด

2. จัดห้องนอนให้ส่งเสริมพลังงานบวก

ไม่ควรวางกระจกให้ตรงกับเตียงนอน แต่ถ้ากระจกนั้นเคลื่อนย้ายไม่ได้ออกไปไม่ได้ ก็ให้หาผ้ามาคลุมไว้ และควรหลีกเลี่ยงการนอนใต้คานบ้าน อย่านำสิ่งที่เกี่ยวกับน้ำเข้ามาในห้อง ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ตู้ปลา เพราะจะทำให้เสียเงินทองได้ง่ายขึ้น

ไม่ควรวางต้นไม้ไว้ในห้องนอน เพราะจะรบกวนการนอน และยังแย่งอากาศเราอีกด้วย ไม่ควรปล่อยให้เตียงรก ไม่ว่าจะเป็นผ้าห่ม หรืออะไรก็ตามที่อยู่บนเตียง ควรจัดให้เรียบร้อย นอกจากนี้เราควรหลีกเลี่ยงการวางหนังสือจำนวนมากไว้ในห้องนอน เพราะจะเป็นการรบกวนการนอนเป็นอย่างมาก

3. ใช้สีเข้ามาปรับ

ในแต่ละสี ก็จะมีความแตกต่างทางด้านพลังงานต่างกันไป ดังนี้

  • สีโทนธาตุไฟ ได้แก่ แดง ส้ม ม่วง ชมพู เหลืองแก่ เพราะจะช่วยเสริมพลังในด้านของการงาน ความโรแมนติกรวมไปถึงความน่าหลงใหล
  • สีโทนธาตุดิน ได้แก่ สีน้ำตาล สีเหลืองอ่อน สีเบจ เพราะจะช่วยเพิ่มความแข็งแรง และควบคุมความสัมพันธ์ในบ้านได้ดี
  • สีโทนโลหะ ได้แก่ สีเทา สีขาว เพราะจะช่วยให้ชีวิตมีความชัดเจน และความสว่างโชติช่วง
  • สีโทนสดใส ส่วนใหญ่จะเป็นการใช้สีหลายสีปนกัน เพราะจะช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และทำให้ห้องนอนน่านอนมากขึ้น

4. เทคนิคอื่นๆ ที่ตรงตามหลักฮวงจุ้ย

ห้องนอนควรเป็นสถานที่ที่ใช้ในการพักผ่อน หลีกหนีจากความเครียดต่างๆ ดังนั้น ไม่ควรทำห้องนอนให้ดูไม่น่าอยู่ ให้ทำห้องนอนให้สะอาด น่านอน ใช้แสงไฟที่ให้แสงที่นุ่มนวล และพยายามปล่อยให้แสงธรรมชาติเข้ามาให้มากที่สุด

ส่วนการวางเตียง นอกจากจะห้ามวางในตำแหน่งที่ตรงกับประตูแล้ว ยังไม่ควรวางในตำแหน่งที่ตรงกับหน้าต่างอีกด้วย แต่ถ้าเนื้อที่อำนวยจริงๆ ก็ให้หาผ้าม่านมาปิดไปที่หน้าต่างไว้ นั้นจะทำให้เราหลับได้สบายขึ้น

การติดรูปก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เรานอนหลับได้สบายขึ้น โดยการเลือกรูปควรเลือกรูปที่ดูแล้วสบายใจ เช่น รูปภูเขา รูปบ้าน หรือรูปครอบครัวตลกๆ ไม่ควรใช้รูปที่ดูน่ากลัว ยุ่งเหยิง เพราะจะทำให้เรานอนไม่หลับ หรือหลับยากขึ้นมาก นอกจากนี้ยังควรหลีกเลี่ยงรูปที่จ้องมองมาที่เรา เพราะนั่นจะทำให้เราเหมือนถูกจ้องมองอยู่ตลอดเวลา ทีนี้แหละ ไม่หลับกันแน่ๆ จ้องกันไปจ้องกันมาทั้งคืน!!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *