News Property

10 ไอเดีย เคลียร์พื้นที่ห้องครัวขนาดกะทัดรัดให้กว้างได้

อีกหนึ่งห้องที่ขาดไม่ได้ และเป็นห้องที่มีความสำคัญมากๆ  หากวันนี้คุณมีพื้นที่ที่ไม่กว้างพอสำหรับเครื่องใช้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหุงต้ม เตาอบ ซิงค์กว้างๆ โต๊ะเตรียมอาหารแล้วล่ะก็ คุณจะเสียพื้นที่ใช้สอยไปอย่างเห็นได้ชัดเจน ห้องครัวจะแคบและเล็กลงมาก เมื่อได้นำอุปกรณ์เครื่องใช้เหล่านี้มาไว้ในห้องครัว แล้วจะทำอย่างไร เพื่อที่จะให้ทุกพื้นที่ใช้สอยเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด วันนี้ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เลือกตู้เก็บของที่สามารถใช้สอยได้ง่าย

แนะนำว่าให้คุณได้ทำการเลือกตู้เก็บของแบบดึงออกมาได้เสมือนลิ้นชัก นอกจากประหยัดพื้นที่แล้ว ยังสะดวกในการใช้งานอีกด้วย ไม้ว่าจะเป็นที่เก็บเครื่องปรุง หรือขวดซอสต่างๆ เวลาที่ใช้งานสามารถเอื้อมมือไปหยิบจับได้ง่ายไม่ว่าจะอยู่ลึกมากเพียงไหน

เลือกใช้อุปกรณ์เครื่องครัวขนาดกะทัดรัด และเหมาะสมกับพื้นที่ของห้องครัว

มันอาจเป็นเรื่องที่หลายคนได้มองข้ามไป แต่เมื่อเทียบกับพื้นที่ห้องครัวเล็กๆ บอกเลยว่าทุกสัดส่วนย่องมีความสำคัญ ดังนั้นเจ้าบ้านจะต้องเลือกอุปกรณ์ หรือเครื่องครัวที่มีขนาดที่ เหมาะสมกับการใช้งานและห้องครัว เพื่อเซฟพื้นที่ของห้องครัวได้มากที่สุด ไม่เทอะทะ มีที่จับพอดีๆ และที่สำคัญตู้ที่มีผิวมันวาวจะช่วยให้เครื่องครัวสะอาด และดูใหม่อยู่ตลอดเวลา

ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

สำหรับการสร้างพื้นที่ในการเก็บของ หรือวางของนั้น คุณสามารถสร้างตู้เก็บของได้สูงถึงเพดานเลยนะคะแม้ว่าอาจหยิบยากสักหน่อย แต่สำหรับเครื่องใช้บางอย่างที่นานครั้งจะมีการใช้งาน ค่อยหยิบหรือต่อบันใดเอา จะช่วยให้มีพื้นที่เพื่อการใช้สอยอย่างอื่นได้มากขึ้น แต่อย่าลืมเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบด้วยนะคะ เพื่อจะได้ง่ายต่อการจำและหยิบใช้

เพิ่มความกว้างของพื้นที่ด้วยการกำจัดประตูออกไป

รู้สึกหรือไม่ว่าการที่มีประตูห้องครัวนั้นทำให้คุณอึดอัด และรู้สึกหายใจไม่สะดวก เมื่อนำออกไปแล้วจะช่วยให้รู้สึกโล่ง และที่สำคัญห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น ไม่อึดอัด หรือหายใจไม่คล่องอีกต่อไป อย่าปล่อยให้ประตูกลายมาเป็นสิ่งกีดขวางการทำอาหารอีกล่ะ

ทาสีตู้ให้เป็นโทนสีเดียวกับผนังห้อง

เพื่อความสวยงาม และแมทกัน แนะนำเลยว่าให้คุณทาสีตู้ให้มีโทนสีเดียวกันกับผนัง สำหรับห้องที่มืด ทึบ แนะนำเป็นสีโทนสว่าง แต่สำหรับห้องที่มีความสว่างอยู่แล้ว เพื่อป้องกันความจืดชืด หรือสีซีดจนเกินไป บอกเลยว่าการใช้โทนสีเข้ม ของตู้ หรืออุปกรณ์ จะช่วยสร้างความโดดเด่นบนพื้นผนังสีอ่อนๆ ได้อย่างลงตัว  นอกจากนี้ยังหลอกตาทำให้เกิดภาพที่ผนังอยู่ไกลเกินความจริง ทำให้ดูลึกและมีพื้นที่ที่กว้างขึ้นอีกด้วย

มุมพื้นที่ที่หลายคนมองข้ามไป

หลายคนอาจคิดว่ามันไม่สามารถสร้างประโยชน์ได้จากมุมของห้องครัว บอกเลยนะคะว่าวันนี้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะคุณสามารถสร้างเป็นที่เก็บของด้วยการสร้างตู้ขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับจุดนี้โดยเฉพาะที่บอกได้เลยว่าเป็นไอเดียที่บรรเจิดไปอีกแบบหนึ่ง

ผนังพื้นที่กว้างขวางใช้สอยได้เต็มที่

แทนที่จะใช้ที่แขวนภาพวาด หรือหนังสือพิมพ์ ซึ่งมันไม่เหมาะสำหรับห้องครัวอย่างแน่นอน คุณสามารถสร้างกำแพงเป็นที่สำหรับแขวนของใช้ต่างๆ ช่วยประหยัดพื้นที่มากกว่าการเก็บในกล่อง หรือที่เก็บของ

เพิ่มความสว่างในห้องให้เพียงพอ

แสงสว่างจากธรรมชาติจะช่วยเข้ามาส่องให้ห้องดูสว่าง กว้างขึ้น แต่ก็ไม่ใช้ทุกบ้าน ดังนั้นแสงไฟที่มีคุณภาพและสามารถให้แสงสว่างแก่พื้นที่ห้องครัวได้ทุกซอกทุกมุม จะทำให้ห้องดูลึกและกว้างขึ้น และยังช่วยให้คุณจัดเตรียมอาหารดีขึ้นด้วย

เลือกเครื่องใช้ที่จำเป็นเท่านั้น

สำหรับห้องครัวไม่ปฏิเสธเลยว่ามีเครื่องใช้มากมาย จุกจิกเต็มไปเสียหมด ดังนั้นหากจะยกมาทั้งหมดนั้นรับรองได้เลยว่าห้องครัวขนาด 1 ไร่ก็มีเนื้อที่ไม่เพียงพอ คุณจะต้องเลือกใช้เฉพาะของใช้ประจำและที่จำเป็นเท่านั้น ที่สำคัญจะต้องมีตู้เก็บเพื่อความเป็นระเบียบ

ไม่ต้องเป็นกังวลกันอีกต่อไปนะคะสำหรับห้องครัวขนาดเล็ก เพราะวันนี้หากคุณได้มีการจัดสัน ปันส่วน เก็บและใช้เทคนิคเพียงเล็กน้อย ก็ช่วยให้ห้องครัวดูโล่ง สะอาดตา น่าประกอบอาหารมากขึ้น

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *