News Property

7 วิธีแต่งบ้านเรียกเงินดูดทรัพย์เข้าบ้าน

การตกแต่งบ้านในปัจจุบันมีหลายแบบให้เลือก การตกแต่งแบบโมเดิร์น แบบวินเทจ แบบร่วมสมัยหรือแบบหรูหรา การตกแต่งเหล่านี้เป็นการตกแต่งตามความชอบ สร้างความสวยงามและความสะดวกสบายในการใช้งาน แต่ยังมีการออกแบบอีกอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวาง นั่นคือการออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเสริมบารีให้แก่คนที่อยู่ให้บ้าน ให้มีความสุข ความเจริญ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยเงินทอง ตามคำที่ว่า มั่ง มี ศรี สุขฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ของชาวจีนที่ดึงเอาพลังจากสิ่งแวดล้อม ให้พลังนั้นมาเกื้อหนุน ส่งเสริมคนที่อยู่ในบ้าน สร้างความเจริญก้าวหน้าทางการเงิน ความรักและสุขภาพ วันนี้เราได้นำการออกแบบที่ตรงตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย เพื่อเป็นแบบหรือแนวสำหรับนำไปใช้ในการตกแต่งบ้าน

 

            1.สีของบ้าน

ไม่ว่าภายในและภายนอกของบ้าน สีของบ้านควรอยู่ในโทนสีเย็น เช่น สีฟ้า สีครีม สีขาว เป็นต้น ไม่ควรเลือกทาสีบ้านในโทนสีร้อน เช่น สีส้ม สีแดง เป็นต้น แต่อีกศาสตร์หนึ่งเป็นการเลือกสีของบานตามธาตุของเจ้าบ้าน สามารถแยกตามธาตุได้ดังนี้ ธาตุดิน คือสีเหลือง,สีส้ม,สีครีมและสีอิฐ ธาตุทองคือสีทอง สีขาว และสีเงิน ธาตุน้ำคือ สีฟ้า สีน้ำเงินและสีเทา ธาตุไม้ สีเขียว สีน้ำตาล ธาตุไฟคือสีแดง สีม่วง และสีชมพู นอกจากสีของตัวบ้านแล้ว ยังรวมถึงสีของเครื่องเรือน ของแต่งบ้าน เช่น พรม ผ้าม่าน อีกด้วย

 

                2.หน้าบ้านน่ามองและทางเข้าบ้าน

หน้าบ้านถือเป็นสิ่งแรกที่เป็นตัวรับเงินรับทอง บริเวณตำแหน่งหน้าบ้านควรดูแลให้สะอาด เรียบร้อย ไม่มีสิ่งสกปรกหรือรกไปด้วยหญ้า ใบไม้แห้ง และห้ามวางขยะไว้หน้าบ้านหรือทางเข้าบ้านอย่างเด็ดขาด แต่ถ้าจำเป็นต้องต้องวางไว้ก็ควรมีถังใส่ที่ปิดมิดชิด เรียบร้อย เพราะหน้าบ้านเป็นที่รับพลังงานจากธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้าน ถ้าหน้าบ้านเราสกปรกสิ่งที่ได้รับเข้ามาก็จะเป็นสิ่งที่ไม่ดีแทน

 

                3.เครื่องรางของมงคล

ในบ้านควรประดับด้วยของที่เป็นมงคลไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ รูปปั้น สิ่งของมงคลที่จะนำมาวางประดับในบ้าน ควรเป็นสีทองหรือสีแดงเพื่อเรียกความอุดมสมบูรณ์ให้แก่คนในบ้าน รูปปั้นหรือรูปภาพที่นิยมนำมาประดับบ้าน คือ รูปเรือสำเภาจีน รูปจักพรรดิ์จีน รูปเทพเจ้า รูปมังกร หรือรูปปลา

 

            4.ห้องครัวขุมพลังงานแห่งบ้าน

ห้องครัวสำหรับชาวจีนแล้วถือว่าเป็นห้องที่สำคัญมากห้องหนึ่ง เป็นห้องที่สร้างความอุดมสมบูรณ์ ความเจริญให้กับคนในบ้าน ห้องครัวต้องสะอาดเรียบร้อย ห้ามสกปรกหรือรกเป็นอันขาด นอกจากนั้นการจัดวางเตาไฟซึ่งถือว่าเป็นธาตุไฟต้องตั้งอยู่ทางทิศใต้หรือตะวันตกเฉียงใต้ เพื่อที่ไฟจะไม่มาทำร้ายคนในครอบครัว และห้องครัวควรตั้งอยู่ทางหลังบ้าน ในทิศทางที่มีการถ่ายเทของอากาศได้เป็นอย่างดี

 

                5.พลังจากน้ำ

น้ำถือเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต การจัดการระบบน้ำภายในบ้านต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดี อย่าให้มีการรั่วไหล มีการจัดการระบบน้ำเข้าแยกจากระบบน้ำออก เพื่อป้องกันการบนกันของน้ำดีและน้ำเสียภายในตัวบ้านอย่างชัดเจน

 

                6.ทิ้งขยะทุกวัน

เศษอาหาร อาหารที่หมดอายุหรือสิ่งของที่เราทิ้งแล้ว นับเป็นขยะทั้งสิ้น เราไม่ควรเก็บสิ่งของที่ขึ้นชื่อว่าขยะไว้ในบ้าน โดยเฉพาะเศษอาหารและอาหารที่หมดอายุแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภายในตู้เย็นหรือตู้กับข้าว เราควรดูแลทิ้งขยะทุกวัน ตามความเชื่อที่ว่าถ้ามีสิ่งสกปรกสะสม ขยะไว้ในบ้านจะเกิดพลังงานด้านลบ ทำให้บ้านสูญเสียสมดุล ขาดความอุดมสมบูรณ์ คนในบ้านอ่อนแอไม่พลัง

 

                7.พลังงานจากสีเขียว

ชาวจีนมีความเชื่อว่าสีเขียวเป็นสีแห่งพลังงาน ดังนั้นจึงมักปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน เพื่อเพิ่มพลังงานชีวิตให้กับคนในบ้าน นอกจากจะเพิ่มพลังชีวิตด้วยสีเขียวแล้ว ยังมีการนำดอกไม้สดมาประดับตกแต่งบ้าน สำหรับอาหารการกินก็เน้นไปทางพืชผัก ผลไม้สด เป็นการส่งเสริมความอุดมสมบูรณ์ให้แก่คนในครอบครัว

 

นี่เป็นการตกแต่งตามศาสตร์แห่งความเชื่อที่เรียกว่า”ฮวงจุ้ย” ตามหลักความเชื่อของชาวจีน ซึ่งเมื่อเราพิจารณาตามหลักความจริง จะพบว่าศาสตร์ฮวงจุ้ย เป็นการนำข้อเท็จจริงทางธรรมชาติมาประยุกต์ในการดำรงชีวิตประจำวัน ให้เราสามารถอยู่กับธรรมชาติและรับพลังจากธรรมชาติ เพื่อสร้างพลังชีวิตและรับแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตประจำวัน ทำให้คนที่อยู่ในบ้านมีความสุข ความเจริญ ไร้โรคภัยมีดชคลาภไม่ขาดสาย

by: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *