News Property

การทำสัญญาจะซื้อจะขาย

‘ขายบ้านศรีราชา ขายบ้านพัทยา’ ยังคงนำเสนอในเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ที่เกี่ยวกับเรื่องบ้าน การตกแต่ง ดูแลรักษา หรือแม้แต่การจัดเตรียมการซื้อขายบ้าน การเลือกดูบ้านมือสอง และยังมีบทความดีๆ อีกมากมายที่เรา ‘ขายบ้านศรีราชา ขายบ้านพัทยา’ ได้นำมาเสนอ

 

นอกจากนี้เรายังบ้านมากมาย หลายราคา หลายพื้นที่ มาคุณได้เลือกกันตามความเหมาะสม เพราะเราคือผู้นำด้านการซื้อ – ขายบ้านศรีราชา ขายบ้านพัทยา ตังจริงเสียง ที่นี่เดียวที่ให้คุณครบทุกอย่าง และในวันนี้เราก็มีบทความดีๆ เช่นเคย เพราะว่าเราจะบอกวิธีการทำสัญญาจะซื้อจะขาย by ‘ขายบ้านศรีราชา ขายบ้านพัทยา’

 

การทำสัญญาซื้อขายบ้านมือสอง ผู้ซื้อต้องมีความรู้เรื่องเอกสารและขั้นตอนพอสมควรเพื่อช่วยในเรื่องการดำเนินการ และนี่คือจุดประสงค์ที่เราได้นำบทความนี้มานำเสนอ แต่หากว่าท่านไม่อยากต้องมาวุ่นวายในเรื่องเหล่านี้ ขอแนะนำให้ซื้อผ่านายหน้า หรือผ่านทางเว็บไซต์ ‘ขายบ้านศรีราชา ขายบ้านพัทยา’ หรือว่าจะขอความช่วยเหลือจาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ก็ได้เช่นกัน

 

อย่างแรกที่สำคัญคือการเตรียมเงินในดารวางมัดจำ ถึงแม้ว่าเราจะทำการขอสินเชื่อเพื่อกู้ซื้อบ้านจากธนาคาร มันก็มีส่วนต่างของราคาเพราะว่าธนาคารจะไม่ให้กู้เต็มจำนวนแน่นอน แต่อาจมีบางกรณีที่ยกเว้น แต่ถึงจะอย่างนั้นก็ยังมีค่าใช้จ่ายในการทำสัญญา ต้องตรวจสอบจำนวนเงินสดของท่านให้พร้อมสำหรับการซื้อขายเสียก่อน

 

หากว่าท่านทำการประมูลจากกรมบังคับคดี จะมีจำนวนเงินที่ต้องเตรียมเอาไว้ 50,000 บาท ในกรุงเทพมหานคร และ 40,000 บาท สำหรับต่างจังหวัดเพื่อใช้มัดจำในการเข้าร่วมประมูล และเมื่อประมูลได้ก็ต้องวางมัดจำอีก 25% จากราคาทรัพย์ที่ประมูลได้ และอีก 75% ที่เหลือท่านจะต้องชำระให้หมดภายใน 15 วัน หลังจากที่สัญญาซื้อขายแล้ว

 

และในส่วนการซื้อผ่านนายหน้า ท่าจะต้องเตรียมเงินวางมัดจำ 10% ของราคาบ้านที่ได้ทำการตกลงหันเอาไว้ในวันที่ทำสัญญาซื้อขายบ้าน แต่ทั้งนี้ท่านสามารถเจรจาต่อรองกับนายหน้าได้ตามแต่ที่ตกลง

 

เกร็ดความรู้เพิ่มเติมในการกู้เงินเพื่อซื้อบ้าน by ‘ขายบ้านศรีราชา ขายบ้านพัทยา’

 

หากว่าท่านกำลังจะซื้อบ้านแต่ว่ามีเงินไม่พอ หรือจะเป็นต้องเงินในการหมุนเงินของธุรกิจที่ทำอยู่ การขอสินเชื่อจากธนาคารจึงเป็นที่จะต้องมีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง สิ่งที่สำคัญคือการประเมินรายได้ของตนเองในระยะยาว เพราะว่าบ้านที่เราซื้ออย่างน้อยต้องผ่อนอีก 20 – 30 ปี  เพราะฉะนั้นควรวางแผนให้ดี ด้วยความห่วงใยจาก ‘ขายบ้านศรีราชา ขายบ้านพัทยา’

 

by: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *