News Property

ตอนที่ 5 บ้านหลากสไตล์

สวัสดีเช่นเคย พบกันเป็นประจำ กับบทความดีๆ จากเรา By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา เรานำเสนอบทความการตกแต่งบ้านอันเป็นประโยชน์ สามารถนำไปตกแต่งได้จริงและไม่สิ้นเปลือง เปลี่ยนบ้านที่แสนจะธรรมดา ให้กลายเป็นบ้านที่ตกแต่งอย่างถูกต้อง บอกความเป็นเอกลักษณ์ของตัวคุณเอง

นอกจากนี้ เรายังมาพร้อมกับการวบรวมเรื่อง บ้าน ที่พักอาศัยทุกรูปแบบ ตลอดจนอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ที่น่าสนใจ ราคาเป็นกันเอง เต็มเปี่ยมด้วยรายละเอียดอันครบถ้วน เพื่อไว้ให้คุณได้เลือกสรรตามความชอบ หากจะนึกถึงเรื่องซื้อขายบ้านต้องเราเท่านั้น และวันนี้เรามาพร้อมกับ บ้านหลากสไตล์ By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา สำหรับวันนี้จะเป็นสไตล์ไหนเชิญชมได้เลยครับ

 

บ้านสไตล์โคโลเนี่ยล (Colonial Style) บ้านสวยสไตล์คลาสสิคย้อนยุค By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา

 

เสน่ห์ของบ้านบางครั้งก็อยู่ที่การหวนระลึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ อันมีมนต์ขลังตรึงจิตใจ ก่อนอื่นขอแนะนำให้รู้จักว่าสไตล์โคโลเนี่ยลที่ว่านี้เป็นอย่างไร สไตล์บ้านแบบโคโลนี่ยลนั้นเริ่มแพร่หลายกันในยุคการล่าอาณานิคม เป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกเข้ากับสถาปัตยกรรมของท้องถิ่นอาณานิคมหรือบริเวณใกล้เคียงนั่นเอง รูปแบบของโคโลเนี่ยลเ รียกอีกอย่างว่า สถาปัตยกรรมอาณานิคม  ซึ่งหมายถึงยุคสมัยที่เกิดการล่าอาณานิคมของชาวต่างชาติมายังแถบเอเชียนี่เอง ยกตัวอย่างเช่น สไตล์ สเปนโคโลเนียล ผรั่งเศสโคโลเนี่ยล บริติชโคโลเนี่ยล ดัชซ์โคโลเนี่ยล เป็นต้น สถาปัตยกรรมหรือตึกรามบ้านช่องแบบโคโลเนี่ยลเกิดขึ้นและนิยมในประเทศไทยในช่วงสมัยรัชกาลที 5 ไม่ว่าจะเป็นเรือนขนมปังขิง ที่มีการตกแต่งบ้านเรือนด้วยไม้ฉลุ สไตล์อลอิงลิช ซึ่งเผยแพร่มาจากยุคที่มิชชันนารีเข้ามายังประเทศไทย เสน่ห์ของโคโลเนี่ยลจึงอยู่ที่กลิ่นไอของยุโรปที่ผสานเข้ากับความเป็นตัวตนของชาตินั้น ๆ มีความคลาสสิคและสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ของยุคสมัยอยู่ในตัว หากใครชื่นชอบและหลงใหลสไตล์โคโลเนี่ยล บ้านที่สร้างขึ้นปัจจุบันในสไตล์โคโลเนี่ยลและโคโลเนี่ยลประยุกต์ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน หรือจะตกแต่งบ้านดูมีกลิ่นไอของโคโลเนี่ยลก็น่าสนใจทีเดียว

 

โดยการตกแต่งนั้นก็แค่เรื่องง่ายๆ ให้เราเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นงานไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ลายฉะลุ ยิ่งถ้าสามารถหาของเก่าได้ จะยิ่งช่วยเพิ่มมนตร์ขลังให้บ้านของคุณมีเสน่ห์มากขึ้น

 

ติดตามบทความดีๆ By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา ได้ตลอดเวลา และอย่าลืมว่าเมื่อท่านถึงนึกเรื่องซื้อ – ขายบ้าน ให้นึกถึงเราเป็นที่แรก By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา ที่เดียวครบจบทุกเรื่องอสังหาริมทรัพย์

 

by: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *