News Property

ปรับโฉมห้องนอน เพื่อพร้อมทำงาน ภายในบ้านของเรากันครับผม

 

มีไหมคะ วันงานแห่งชาติ ที่ต้องหอบหิ้วเอาสารพัดงานกลับมาทำต่อที่บ้าน ไม่ว่าจะนั่งทำต่อในห้องทำงานที่บ้าน ห้องนั่งเล่น สวนหลังบ้าน แต่ห้องสุดฮิตสำหรับการนั่งทำงานในบ้าน เชื่อเลยว่าคงหนีไม่พ้น #ห้องนอน จริงไหมคะ แบบปิดจ็อบแล้วสลบเหมือดไปเลยงี้ บางทีที่นอนกับงานที่กองก็เป็นของคู่กัน เหมือนแรงกระตุ้นเวลามองไปที่เตียงนุ่มๆ หมอนนิ่มๆ ว่า ฉันต้องทำงานให้เสร็จถึงจะทิ้งตัวลงนอนได้ งั้นเรามาปรับโฉมห้องนอนให้พร้อมทำงาน แต่งยังไงมาดูกันค่ะ

  1. คุมโทนห้อง

เลือกสีคุมโทนเป็นสีที่ชอบค่ะ บางคนอาจจะโทนสีหม่น ถ้าเป็นแค่ห้องนอนยังพอได้ แต่นี่เป็นห้องนอนพร้อมห้องทำงาน อาจจะเอาสีหม่นตัดกับสีขาว จะช่วยให้ห้องดูสว่างตาเหมาะกับการทำงาน พร้อมนอนไปในเวลาเดียวกัน ทำไมต้องเป็นสีที่ชอบ? นั่นก็เพราะสีที่เราชอบจะทำให้เกิดความคิดในเชิงบวก ทำให้เรามีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

  1. เฟอร์นิเจอร์ไม้

นั่นก็เพราะไม้ช่วยทำให้เรารู้ผ่อนคลาย ไม่ว่าจะงานหนักเบอร์ไหน เด๊ดไลน์ใกล้เข้ามามากเท่าไหร่ก็ตาม และควรเลือกสีไม้ให้เข้ากับโทนของห้อง ที่สำคัญมุมทำงานควรอยู่ติดกับหน้าต่าง เพื่อให้รู้สึกโล่ง โปร่ง เบาสบายสมอง เพิ่มพลังผ่อนคลายคูณสองวนไป

  1. ตกแต่งห้องด้วยต้นไม้เล็กๆ

ตามหน้าต่าง บนโต๊ะทำงาน ชั้นวางของ ลองสรรหาต้นไม้ต้นเล็กๆ มาประดับดูนะคะ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศให้ห้องมีสภาพแวดล้อมที่เย็น รู้สึกสบายตา เรียกได้ว่าเป็นที่พักสายตาชั้นยอดหลังจากทำงานจนปวดตา และจ้องหน้าจอนานๆ นอกจากความรู้สึกเย็นสบายตาที่ได้ ยังทำให้รู้สึกสดชื่น เหมือนได้รีเฟรชตัวเองให้พร้อมลุยงานต่ออีกด้วยค่ะ แต่ไม่แนะนำให้วางต้นไม้ไว้หัวเตียงนะคะ ถ้าอยากวางขอให้เป็นต้นเล็กมากๆ จริงๆ ค่ะ

  1. แสงไฟในห้อง

ถือเป็นอีกเรื่องที่มองข้ามไปไม่ได้เลยค่ะ เพราะนี่คือห้องนอนและห้องทำงานในห้องเดียวกัน การจัดไฟต้องแตกต่างกันแน่นอน ไฟในห้องควรใช้ไฟสีเหลืองเพื่อถนอมสายตา และไม่ควรเป็นไฟสีขาว เพราะในขณะที่เราทำงานอยู่นั้นแสงไฟสีขาวจะทำให้เราปวดตาได้ง่ายกว่าแสงไฟสีเหลือง แถมยังไปรบกวนการนอนหลับของคนที่นอนอยู่ห้องเดียวกับเรา ดังนั้นไฟสีเหลืองจึงเหมาะที่สุด ยิ่งถ้าใช้ไฟแบบ Dimming Light ที่สามารถหมุนปรับระดับความสว่างได้ จะเวิร์คที่สุดเลยค่ะ

แหม แค่ 4 ข้อง่ายๆ แค่นี้ ก็เปลี่ยนห้องนอนเดิมๆ เป็นห้องนอนพร้อมทำงานได้แล้ว คราวนี้ก็สามารถหอบงานมาทำที่บ้านได้อย่างสบาย ไม่เครียดจนเกินไป แถมยังพร้อมพักผ่อนได้ตลอดเวลาอีกด้วย!

 

by: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *