News Property

การเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

การดูฮวงจุ้ยเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลไม่เพียงแต่การตกแต่งบ้านอย่างเดียวเท่านั้น สำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อบ้านใหม่ หรือบ้านหลังแรกแล้วล่ะก็ นอกจากทำเล อุปกรณ์วัสดุในการสร้าง งบประมาณ ผู้ประกอบการณ์ที่น่าเชื่อแล้ว สิ่งที่ขาดหรือมองข้ามไปไม่ได้เลยนั่นคือจะต้องตรงตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย เนื่องจากคนไทยได้ถือเรื่องดวง หรือโชคลาภเป็นอย่างมาก หากมีบ้านที่ดี หรือถูกลักษณะเข้ากับเจ้าของบ้าน จะช่วยสงเสริมให้บ้านหลังนั้นอยู่เย็นเป็นสุข โชคดี สบายกาย สบายใจ ในบ้านของตัวเอง แล้วจะต้องเลือกอย่างไร หรือดูอย่างไรว่าบ้านหลังไหนดี ตรงตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยากอย่างที่คิด

บ้านที่ปลูกนั้นจะต้องเลื่อมมาทางด้านหน้า

สิ่งแรกที่จะต้องดูเลย สำหรับคนที่ต้องการได้บ้านที่มีฮวงจุ้ยที่ดีที่สุด คือจะต้องเลือกบ้านที่มีลักษณะการสร้างเลื่อมมาข้างหน้าเล็กน้อย เพราะหากเลื่อมไปทางด้านหลัง เชื่อกันว่าเป็นจุดที่อยู่ในช่วงของการตั้งรับ เจ้าของบ้าน หรือคนภายในบ้านจะต้องพบกับปัญหาและอุปสรรค์ที่ไหลเวียนเข้ามาให้ปวดหัว หรือแก้ไข อย่างไม่จบไม่สิ้น

ที่สำคัญพื้นที่บริเวณหน้าบ้านนั้นจะต้องกว้างขวางและเปิดโล่ง เพื่อที่จะได้ต้อนรับกับสิ่งดีๆ หรือสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าเข้ามาสู่ชีวิต จัดเป็นทำเลที่เป็นสินิมงคลแก่เจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีอะไรที่ดีๆ มากมายรอให้คุณได้ก้าวไปหา สรุปง่ายๆ เลยว่าหน้าไม่ควรมีอะไรมาบดบังแม้กระทั่งต้นไม้ กิ่งกีดขวาง หรือพุ่มไม้ที่ทำให้หน้าบ้านรกทึบจะต้องกำจัดให้พ้นทางหน้าบ้าน โชคลาภก็จะไหลเข้ามาหาคุณเอง

ตำแหน่งห้องสำคัญอย่างยิ่ง

เป็นจุดเริ่มต้นของการดูบ้านเลย สำหรับบ้านที่อยู่แล้วมีความก้าวหน้า สงบสุข และมีโชคลาภไหลมาเทมานั้น จะต้องมีการจัดตำแหน่งห้องอย่างถูกหลัก และชัดเจน โดยที่ห้องนอนจะต้องไม่อยู่บริเวณเดียวกับห้องครัว หรือโรงรถ ใกล้กันก็ไม่ได้  ห้องครัวเองก็ไม่ควรอยู่ใกล้ห้องน้ำ หรือจะอยู่ใต้ห้องน้ำก็ไม่ควร เชื่อกันว่าจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว ซึ่งหลักตามความจริงแล้วก็ไม่ควรเป็นอย่างมากที่จะให้ห้องนอนอยู่ใกล้กับห้องครัว หรือห้องซักรีดเนื่องจากห้องนอนจะต้องเป็นห้องที่ร่มรื่น เย็นสบาย ปราศจากสิ่งรบกวน จากไอความร้อนจากเตาไฟ หรือกลิ่นเข้ามารบกวนการพักผ่อน ส่วนห้องครัวที่ไม่นิยมให้ติดกับห้องน้ำ เนื่องจากห้องน้ำจัดเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคนั่นเอง ที่สำคัญห้องนอนไม่ควรอยู่บริเวณหน้าบ้าน เนื่องจากมีผู้คนเดินไปมา พลุกพล่านจะเป็นการรบกวนการพักผ่อน

เลือกซื้อบ้านกับผู้ประกอบการณ์ที่ประสบความสำเร็จ

อันนี้ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือแรก หรือมือสอง จะต้องเลือกซื้อกับผู้ที่ทำอะไรล้วนแต่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากจะได้ไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องเจ้าของเดิม หรือประวัติของบ้านที่ติดมากับบ้าน สำหรับใครที่ต้องการเลือกซื้อบ้านมือสอง จะต้องเลือกบ้านที่เจ้าของเดิมประสบความสำเร็จสูง ยิ่งถูกหวย ได้เลื่อนตำแหน่ง หรือย้ายไปอยู่ในที่ที่ดีกว่า เท่ากับว่าพลังงานในด้านบวกส่อแววในด้านบวกเรื่องดชคเป็นทุนอยู่แล้ว

พื้นที่หลังบ้านต้องมีทำเลที่ดี

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น พื้นที่หลังบ้านจะต้องไม่ลาดชัด หรืออยู่ติดกับเนินเขา เพราะส่อถึงความไม่มั่นคง และความกระท่อนกระแท่นไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ ความเป็นอยู่ และการเงิน แนะนำเลยว่าจะเป็นฮวงจุ้ยที่ดีมากๆ หากหลังบ้านมีพื้นที่กว่างกว่าหน้าบ้าน ถ้าหาไม่ได้เป็นรูปสีเหลี่ยมจัตุรัสไปเลยจะดีที่สุดนะคะ

ที่ของเตาไฟ

อีกจุดหนึ่งที่หลายคนอาจไม่คาดคิดมาก่อน ทิศเหนือของบ้านนั้นจะต้องไม่ใช่ที่ไว้เตาไฟ แก็ส หรือแหล่งปล่อยพลังงานความร้อนอย่างแน่นอน เดิมเชื่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้นำของบ้าน เจ้าของบ้าน หรือผ้ายที่อยู่ภายในบ้านนั่นเอง เป็นลางร้ายที่ไม่ควรปล่อยข้ามไปสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อบ้าน

เป็นเพียงจุดเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ต้องการเลือกซื้อบ้าน จะต้องมีการเตรียมการและศึกษาให้ดีก่อนที่จะมีการทำสัญญา หรือวางเงิน เพื่อความสบายใจ บ้านเป็นของใหญ่ จะมาเร็ว เคลมเร็วเหมือนกับการขายของไม่ได้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *