News Property

ตอนที่ 2 บ้านหลากสไตล์

สวัสดีครับเรากลับมาพบกันอีกแล้ว นอกจากเราจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องการขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา ที่มีบ้าน อาคาร คอนโด และอสังทรัพย์มากมาย หลากหลายราคา รวมไปถึงหลากหลายที่ตั้ง ที่มาพร้อมรายละเอียดและรูปภาพประกอบครบถ้วน เรายังได้นำเสนอเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับ การตกแต่งบ้าน และวิธีดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และในวันนี้เราก็มีบทความดีๆ มานำเสนอกันอีกเช่น ใน บทความพิเศษ : บ้านหลากสไตล์ By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา ไปชมกันได้เลยครับว่าวันนี้เราจะมีสไตล์ไหนมาให้ทำความรู้จักกัน

 

วิคตอเรียน ความหรูหราและหวานที่แสนคลาสสิค (Mediterranean style ) By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา

ที่มาของสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรี่ยนนั้น ก็เนื่องมาจากศิลปะรูปแบบนี้เกิดขึ้นในสมัยวิคตอเรี่ยนนั่นเอง คือในช่วงปี ค.ศ. 1837 ถึง 1903 ชื่อนี้มาจากพระราชินีวิคตอเรียแห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษ ซึ่งปกครองจักรภพอังกฤษในช่วงนั้น ช่วงยุคนี้ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่มั่งคั่งและมีอาณานิคมกว้างขวาง ผู้คนมีฐานะที่ร่ำรวย สถาปัตยกรรมยุคนี้มีเอกลักษณ์อยู่ที่ตัวตึกจะก่ออิฐ การตกแต่งจะเป็นสไตล์ที่หรูหรา โดยเฉพาะภายนอกบ้านเน้นการระดับประดาและตกแต่งที่ดูอลังการแต่ได้รับการตัดทอนจากยุคก่อน ๆ นั้น มีทาวน์เฮ้าและตึกสองชั้นสามชั้นขึ้นไป ซึ่งในอังกฤษเรียกกันว่าทอเรซเฮ้าส์

เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรี่ยนก็คือ ตัวบ้านมักจะมีมุขตรงทางเข้าอาจจะออกแบบเป็นรูปโค้งตรงซุ้มประตู รอบบ้านอาจจะทำเป็นเฉลียงด้วย หน้าต่างของบ้านมักนิยมเป็นกระจกบานเลื่อนที่สไลทขึ้นด้านบน บ้านสไตล์วิคตอเรียนแม้ในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมมาก เราสามารถตกแต่งบ้านในสไตล์วิคตอเรียนได้โดย อาจจะแต่งสวนหย่อมเล็ก ๆ ให้หรูหรา ทำซุ้มโค้งที่หน้าทางเข้าด้วยโครงเหล็กดัดและปลูกต้นไม้เลื้อยรอบโค้งนั้น หากใครได้อยู่ในบ้านสไตล์วิคตอเรี่ยนย่อมจะติดใจในความสวยหรูหราและพิเศษของการออกแบบเช่นนี้อย่างแน่นอน

ง่ายๆ ไม่มากมายเกิดความสามารถ และมีค่าใช้จ่ายไม่สูงนักหากท่านต้องการตกแต่งบ้านให้แนวสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรี่ยน เพราะเพียงแค่สวนหย่อมเล็กก็เปลี่ยนภาพของบ้านท่านให้กลายเป็นหลังใหม่ที่สวยงามกว่าเดิมได้แล้ว ความรู้ดีๆ แบบนี้มีที่ By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา เท่านั้น

ท่านสามารถติดตามบทความดีๆ ที่รอบรู้เรื่องบ้านอันหลากหลาย และเป็นพื้นที่ขายบ้านศรีราชา ขายบ้านพัทยา พร้อมอสังหาทรัพย์นานาชนิดในราคาที่สมเหตุผล ครบถ้วนทุกรายละเอียด รับรู้ได้ก่อนใครที่นี่ที่เดียวเท่านั้น เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญการขายบ้านศรีราชา และการขายบ้านพัทยา เช่า ซื้อ ขาย หมดห่วง สบายใจในที่เดียว By ขายบ้านศรีราชา และขายบ้านพัทยา

 

by: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *