News Property

ตกแต่งบ้านด้วยโซฟาแบบไหนดี?

หากพูดถึงโซฟาแล้วก็เป็นที่รู้ๆกันดีว่ามันมีอยู่หลายประเภท มีหลากหลายสีสันให้เราได้เลือกซื้อแล้วนำมาตกแต่งบ้าน เพราะโซฟามีหลายประเภทนี่เอง จึงเป็นปัญหาในการเลือกซื้อ เพราะตัดสินใจไม่ถูก เลือกไม่ได้ว่าจะตัดสินใจซื้อแบบไหน ประเภทไหนดี เพราะดูๆแล้วทุกประเภทมันก็ดีเหมือนๆกัน

          การที่เราจะเลือกซื้อโซฟาเพื่อตกแต่งบ้านนั้น สิ่งแรกที่เราต้องดูก็คือบ้านของเรา เราต้องดูว่าบ้านของเราเป็นบ้านแบบไหน บ้านของเราเหมาะกับโซฟาประเภทไหน เมื่อรู้แล้วก็ค่อยตัดสินใจเลือกซื้อ

หากบ้านของเรามีขนาดใหญ่ ตัวบ้านมีพื้นที่กว้างขวาง ก็เหมาะกับโซฟาเข้ามุมหรือที่เรียกอีกชื่อว่าโซฟารูปตัวแอล (L) สำหรับโซฟาประเภทนี้จะเหมาะกับการจัดวางให้ติดกับผนังบ้าน หรือเหมาะกับการจัดวางที่กลางบ้าน เพราะมันจะได้เป็นจุดเด่น ดึงดูดความสนใจแก่ผู้ที่พบเห็นนั่นเอง

หากบ้านของเรามีขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัด ก็ควรเลือกโซฟาที่นั่งเรียงเป็นเส้นตรง เพราะโซฟาประเภทนี้จะมีที่นั่งตั้งแต่ 2-4 ที่นั่ง จึงเหมาะกับบ้านที่มีขนาดเล็ก ที่มีพื้นที่จำกัด ส่วนมากโซฟาประเภทนี้มักจะถูกนำไปตกแต่งคอนโด เพราะมันมีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับคอนโดเป็นอย่างยิ่ง หรือหากเราจะตกแต่งห้องนอนด้วยโซฟา เราก็ควรเลือกโซฟาที่นั่งเรียงเป็นเส้นตรง เพราะห้องนอนส่วนมากก็ค่อนข้างจะมีพื้นที่จำกัด โซฟาประเภทนี้จึงเหมาะกับห้องนอนเช่นกัน

สำหรับคนที่ชอบโซฟาที่สร้างบรรยากาศให้ห้องหรือตัวบ้านดูหรูหรา ก็ควรเลือกโซฟาหนังแท้ เพราะโซฟาหนังแท้นั้นจะเป็นโซฟาที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติแก่คนที่นั่ง ซึ่งลวดลายของโซฟาประเภทนี้ก็จะมีความแตกต่างกันไป เพราะมันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ราคาของโซฟาประเภทนี้ก็ค่อนข้างสูง เพราะมันทำจากหนังแท้ โซฟาประเภทนี้จึงเหมาะแก่เจ้าของบ้านที่กระเป๋าหนักนั่นเอง

          สำหรับบ้านที่มีห้องนั่งเล่นนั้น ควรเลือกเก้าอี้พักผ่อน (Recliner) เพราะมันเหมาะกับห้องนั่งเล่นเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเก้าอี้ประเภทนี้ถูกออกแบบมาหลากหลายฟังก์ชั่น มีพนักพิง มีที่วางขา ทำให้เราสามารถปรับเอนนอนได้ตามความต้องการ ส่งผลให้เราได้พักผ่อนอย่างสบายอารมณ์และเป็นการพักผ่อนที่มีความสุขนั่นเอง

สำหรับเจ้าของบ้านที่ไม่ชอบรูปแบบโซฟาประเภทต่างๆ ก็สามารถเลือกออกแบบโซฟาได้เองตามความชอบ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสไตล์ ออกแบบขนาด ออกแบบสีสัน ออกแบบผ้า ออกกแบบหนัง รวมไปถึงการออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆที่จะมาเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งโซฟาประเภทนี้เรียกว่า โซฟา Customized  นั่นเอง

โซฟาถือเป็นสิ่งสำคัญที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้านเรา นอกจากจะมีประโยชน์ในการนั่ง นอน      เอนหลัง พักผ่อนหย่อนใจ แล้วยังเป็นตัวช่วยในการตกแต่งบ้านของเราอีกด้วย หากบ้านหลังไหนไม่มีโซฟาก็ถือว่าเชยอยู่ไม่น้อย การเลือกโซฟามาตกแต่งบ้านนั้นควรเลือกให้เหมาะกับบ้านของเรา หากบ้านที่มีหลังใหญ่     ก็สามารถเลือกโซฟาขนาดใหญ่มาตกแต่งได้ แต่ถ้าหากว่าบ้านที่มีขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัด ก็ควรเลือกโซฟาที่มีขนาดกะทัดรัดนั่นเอง

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *