News Property

ปรับเปลี่ยนเพียงนิดชีวิตมีความสุขกับการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

การได้อาศัยอยู่ในบ้านที่มีความสุขเป็นสุดยอดความปรารถนาของทุกคน บ้านไหนที่อยู่แล้วมีแต่เรื่องทะเลาะกันบ่อย ๆ ทำให้เกิดความเครียดย่อมหาความสงบสุขไม่ได้ การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่มีการยอมรับว่าเมื่อได้ทำแล้วย่อมเปลี่ยนพลังงานจากร้ายกลายเป็นดีได้ ส่วนจะจัดอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

1.เคลียร์บ้านรก

บ้านไหนที่วางของรกไม่เป็นระเบียบย่อมส่งผลต่อผู้อยู่อาศัย มักเกิดความขัดแย้งในครอบครัวบ่อยครั้งเราควรจัดบ้านให้เข้ากับหลักฮวงจุ้ยโดยวางสิ่งของให้เป็นระเบียบไม่ระเกะระกะ หากทำได้เช่นนี้อยู่เป็นประจำคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่ยุ่งเหยิงมาเป็นพลังงานดี ๆ ที่คนในบ้านอยู่อย่างเป็นสุข

 

2.จัดการแหล่งน้ำท่วมขัง

แหล่งน้ำท่วมขังหมายถึงอารมณ์ ความรู้สึก หากมีน้ำท่วมขังภายในบ้านแล้วคุณไม่สนใจปล่อยปละละเลย นั่นแสดงให้เห็นว่ามีความรู้สึกที่ถูกเก็บกดไว้ อาจเป็นความขุ่นเคืองใจหรือความอิจฉาที่อยู่ในจิตใจของคุณ อีกเรื่องที่ควรพิจารณาคืออ่างล้างจานที่ปล่อยให้ตัน หรือห้องน้ำห้องส้วมมีน้ำขังง่าย ส่อว่าเจ้าของบ้านเต็มไปด้วยความรู้สึกในแง่ลบ เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็ควรที่จะใส่ใจแหล่งน้ำดังกล่าวภายในบ้านโดยการจัดการให้เรียบร้อย

 

3.นำรูปภาพสวย ๆ มาประดับ

ภาพสวย ๆ ที่เป็นธรรมชาติมากมายจะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องของคุณดูสงบ เช่น ภาพดอกไม้ ภาพนก ภาพวิวธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขา ก็ช่วยได้ทั้งสิ้น ส่วนภาพดอกไม้บานหรือนกคู่ ก็จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ของคุณให้รู้สึกไว้วางใจในชีวิตคู่มากขึ้น

 

4.ทาสีห้องด้วยสีโทนเดียว

หากคุณคิดจะทาสีห้องหลาย ๆ สีเพราะเห็นว่าคงจะสวยงาม ขอบอกว่าอย่าทำเช่นนั้น เพราะการทาห้องด้วยสีเพียงสีเดียว สร้างบรรยากาศอันแสนสุขสงบภายในบ้านของคุณด้วยการเลือกทาสีบ้านเพียงสีเดียว หรือโทนสีเดียว เพราะการทาด้วยสีหลายๆ สีหรือหลายเฉดสีนั้นจะทำให้พลังของแต่ละสีตีกัน ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความวุ่นวายใจ ไร้ความสุข

 

5.แสงที่พอดีชีวีมีสุข

แสงสว่างที่พอดีมีผลต่อฮวงจุ้ยภายในบ้าน แสงสว่างไม่ควรเจิดจ้าไปหรือน้อยเกินไปจนบ้านดูมืด โคมไฟที่มีแสงจ้าเกินอาจไม่เหมาะ ควรเลือกแสงไฟโทนสีแดงหรือสีชมพูอ่อนซึ่งเป็นโทนสีนำโชคและให้ความรู้สึกผ่อนคลายส่วนหลอดไฟนีออนไม่ถือว่าเป็นสีนำโชค

 

6.เก็บอุปกรณ์ออกกำลังกายให้เรียบร้อย

เมื่อคุณออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายเสร็จเรียบร้อยแล้วควรเก็บเข้าที่ของมัน อุปกรณ์ออกกำลังกายที่ตั้งกลางบ้านจะขัดขวางการไหลเวียนพลังงานพูดง่ายๆคือเก็บอุปกรณ์ออกกำลังกายสร้างหุ่นฟิตในที่ค่อนข้างมิดชิดนั่นเอง

 

การจัดบ้านที่มีความรู้ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยให้คุณรู้สึกดีชีวิตมีความสุข ตรงกันข้ามถ้าคุณไม่รู้หลักและปล่อยปละละเลยผลที่ได้ก็เป็นเรื่องของจิตใจที่เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ เป็นทุกข์ ทำให้พาลใส่คนในครอบครัวได้ การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยจึงช่วยคุณได้ในระดับที่ดีทีเดียว

โดย: ขายบ้านศรีราชา

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *