News Property

7 วิธีจัดประตูบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ประตูบ้านถือว่าเป็นช่องทางที่จะรับสิ่งดีๆเข้ามาในบ้าน และเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดเพราะว่าหากจะเข้าไปในบ้านได้จะต้องเดินผ่านประบ้านเสียก่อนซึ่งคนจีนจะให้ความสำคัญของประประตูบ้านมากที่สุดประตูบ้านและส่วนประกอบอื่นตั้งแต่รั้วบ้าน ทางเดินเข้าบ้านและหน้าบ้าน วันนี้เรามาดุกันว่าจะทำประตูบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เมื่ออ่านบทความนี้จบแล้วคุณสามารถนำไปใช้ได้เลย มาดูวิธีการจัดฮวงจุ้ยประตูบ้านกันเลย

1.เริ่มต้นจากรั้วบ้านก่อน

ควรทำรั้วเป็นรั้วโปร่งที่ไม่ปิดทึบโดยให้สังเกตด้วยสายตาของเราว่า มีส่วนไหนบ้างที่ปิดทึบ 50% หรือไม่ ถ้าหากเกินห้าสิบเปอร์เซ็นต์ให้ฟันธงเลยเป็นเป็นรั้วทึบ หากไม่เกิน 50%ให้เดาเลยว่าเป็นรั้วโปร่ง รั้วที่ดีจะต้องมีลมพัดเข้าไปในบ้านได้ง่ายๆโดยไม่มีสิ่งปิดกั้น  มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก

2.หน้าต้องกว้างโล่ง

สำหรับพื้นที่ประตูบ้านถือว่าเป็นส่วนรวมของพลังงาน จะต้องทำให้พื้นที่โล่งอยู่เสมอ อย่าให้มีสิ่งต่างๆมากีดขวาง ให้มองภาพรวมทั้งหมดจากรั้วบ้านจนมาถึงประตูหลักของบ้านและจะต้องไม่ให้มีต้นไม้มาปิดบังประตูบ้าน หากจะปลูกต้นไม้แนะนำให้ปลูกเยื้องๆกับประตูหลักของบ้าน เพื่อจะที่เป็นช่องทางให้แสงแดดลมเข้ามาในบ้านได้อย่างสะดวก

3.จุดตำแหน่งที่ต้องห้าม

ตำแหน่งของประตูบ้าถือว่าเป็นจุดที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่จะพาเอาพลังงานที่ดีเข้ามาในบ้าน หากตำแหน่งไม่ดีอาจจะพาพลังงานในทางลบเข้ามาในบ้านได้ ตำแหน่งที่ต้องห้ามมีดังต่อไปนี้

          -อย่าให้ประตูบ้านของเราอยู่ตรงข้ามกับประตูบ้านของเพื่อนบ้าน หากอยู่ตรงข้ามกันแล้วมักจะไม่เป็นส่วนตัว อาจจะมีการปะทะกันเกิดขึ้น ดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยงอย่าให้ประตูอยู่ตรงข้ามกัน ทำให้ก่อให้เกิดความรำคาญในเวลาที่มีคนเข้าออก

          -ไม้ควรให้ประตูหน้าบ้านอยู่ตรงกับเสาไฟฟ้า เพราะจะส่งผลที่ไม่ดี เนื่องจากเสาไฟฟ้ามีพลังงานด้านลบ จะมีผลเสียต่อผู้อาศัย

          -ไม่ควรให้ประตูบ้านอยู่ตรงกับรั้วหน้าบ้าน เพราะว่าอาจจะมีพลังงานพุ่งเข้าสู่บ้าน และเป็นพลังงานที่แรงเกิน

4.ทำประตูบ้านให้กวางใหญ่เข้าไว้

บ้านที่มีประตูบ้านกว้างใหญ่แสดงถึงความโออ่า ทำให้พลังงานในทางบวกเข้าสู่ประตูบ้านได้ดี หากต้องการรู้ว่าประตูบ้านไหนเป็นประตูหลัก ให้ดูตรงที่ว่าเราใช้ประตูด้านไหนมากที่สุด และนั่นก็คือประตูบ้านหลัก ไม่จำเป็นว่าประตูจะอยู่ด้านไหน ด้านหน้าหรือด้านหลัง สิ่งไหนที่เราใช้เป็นประจำบ่อยๆนั่นแหละคือประตูหลัก

5.เปิดประตูให้พลังเข้ามาเสมอ

ไม่ควรปิดประตูไว้ตลอด ไม่ว่าประตูนั้นจะเป็นประตูหลักหรือไม่ก็ตาม ควรเปิดให้ลมอากาศถ่ายเทบ้าง จะเป็นการพัดพาเอาพลังงานดีเข้ามาในบ้านซึ่งเข้ากับหลักของฮวงจุ้ย

6.พื้นที่หลังประตูบ้าน

เมื่อได้เปิดประตูหลักเข้ามาแล้ว ที่สำคัญในพื้นที่ของหลังประตูจะต้องมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก โล่งด้วย อย่าให้มีอะไรมากีดขวาง ปิดกั้นพลังงาน และไม่ควรเอาสิ่งของมาวางกีดขวางประตู อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้บางครั้งในเวลากลางคืนอาจจะมองไม่เห็นหรือลืมเพราะว่าเป็นทางเดินไม่ได้สังเกต  ดังนั้นอย่าเอาสิ่งของไว้ทางเดินหลังประตูเป็นอันขาด

7.อย่าให้ประตูหลักตรงกันกับประตุหลังบ้าน

การที่ประตูบ้านกับประตูหลังบ้านตรงกัน จะทำให้พลังงานทางบวกที่เข้าทางประตูหน้าบ้านและจะออกทางประตุหลังบ้านไปโดยทันที สำหรับบ้านใครที่ออกแบบมาผิดแนะนำให้หาอะไรมาปิดกั้นไว้

          เรื่องฮวงจุ้ยเป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้ ไม่ใช่เป็นเรื่องลึกลับแต่อย่างใด การเชื่อเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าจะเป็นคนที่งมงายอะไรเป็นที่ดีเสียอีกทำให้จัดการบ้านได้อย่างสะอาดถูกลักษณะวิธี ใครที่เข้ามาในบ้านก็จะมีความสุขไปด้วย กับบรรยากาศที่ดีๆปลอดโปร่ง โล่ง ทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น ใครก็อยากเข้าเที่ยว ซึ่งบ้านไหนถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ยแล้วส่วนมากที่เห็นจะเป็นบ้านที่น่าอยู่มากๆอากาศถ่ายเทได้สะดวก และแน่นอนว่า โชคลาภ เงินทองก็ไหลมาเทมา

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *