News Property

6 วิธีการจัดบ้านให้ถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ย

หลายคนหลายท่านเคยสงสัยไหมว่า ทำไมพักนี้ทำอะไรๆก็ไม่ค่อยเป็นดั่งใจ ได้เงินมาเท่าไหร่ก็จ่ายหมด คนรักก็บอกเลิกอีกต่างหาก ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้ใครรับ ซื้อหวยหมดเงินไปหลายพันก็ไม่เคยถูกสักที เหมือนกับว่ามีอะไรก็ไม่รู้มาขัดขวางการดำเนินชีวิตของเรา ส่วนหนึ่งมาจากฮวงจุ้ย ที่คนจีนมักถือกัน ข้อนี้จะเป็นเท็จจริงอย่างไรเรามาดูกัน  15 วิธีการจัดบ้านของเราให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย มีดังนี้

1.ให้จัดเฟอร์นิเจอร์ล้อมเป็นวงและอย่าจัดให้ติดชิดฝาผนัง

การจัดเฟอร์นิเจอร์ล้อมวงในระยะที่ติดชิดกันแต่ไม่ติดผนัง จะทำให้สมาชิกในครอบครัวหรือคนที่อยู่ในบ้านพูดคุยกันสะดวกขึ้นในเวลาที่ปรึกษาหารือกันจะได้เห็นหน้าสบตากัน และอีกอย่างหนึ่งที่อยากจะแนะนำก็คือ การปูพรมสำหรับรองพื้นในบ้านเราไม่จำเป็นจะต้องวางเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดก็ได้แต่ขอให้ขาหน้าของเฟอร์นิเจอร์วางอยู่บนพื้นพรมก็พอแล้ว

2.จัดห้องครัวให้เป็นระเบียบร้อยร้อยและเป็นระบบ

การจัดห้องครัวให้เป็นระบบเป็นระเบียบร้อยนั้นทำให้เราทำกับข้าวสะดวกรวดเร็วขึ้น ถ้วย ช้อนหม้อแกง เครื่องใช้ในครัววางอย่างเป็นระเบียบเวลาจะใช้งานก็หาได้ง่าย อีกอย่างห้องครัวจะเกี่ยวกับการเงินอีกด้วยหากในห้องครัวเราสะอาดปราศจากกลิ่นเหม็น มีอาหารที่บูดเน่าก็ควรนำไปทิ้งได้เลย ดังนั้นการจัดห้องครัวให้เป็นระบบเป็นที่เป็นทางจะถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ย

3.ให้ติดรูปภาพของคนในครอบครัวเพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ให้แน่น

การที่บุคคลในครอบครัวมีปัญหาเกิดมาจากความไม่เข้ากัน สามีภรรยาหึงหวงกัน พ่อแม่เข้มงวดกับลูกจนเกินไป ทั้งหมดนี้เกิดจากความไม่เข้าใจกันและไม่ให้อภัยกันทั้งสิ้น อีกข้อหนึ่งที่จะบอกก็คือการทำอะไรที่ผิดหลักฮวงจุ้ย นะนำให้ติดรูปภาพของคนในครอบครัวเป็นรูปภาพที่แสดงให้เห็นถึงความอบอุ่นใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม โดยให้ติดไว้ในจุดที่เห็นได้ง่ายๆ เช่นทางเดิน ห้องนั่งเล่น เป็นต้น การทำแบบนี้จะเป็นการเตือนความทรงจำให้เกิดขึ้นมาทุกๆครั้งที่ได้เห็น สำหรับคู่สามีภรรยาให้เอารูปถ่ายตอนที่แต่งงานกัน มาติดไว้ในห้องนอนจะดีมากๆ

4.ให้จัดโต๊ะอาหารเป็นวงกลมเพื่อกระชับความสัมพันธ์

ข้อนี้เป็นอีกข้อหนึ่งที่สำคัญไม่น้อยซึ่งรองมาจากห้องนอนคนในครอบครัวจะได้เจอหน้ากัน ได้พูดคุยปรึกษากันก็ตอนที่นั่งรับประทานอาหารด้วยกัน การจัดโต๊ะอาหารให้เป็นวงกลมเป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้แน่นยิ่งขึ้น ยิ่งจัดโต๊ะให้เป็นวงกลมด้วยแล้วจะได้เห็นหน้าสบตากัน สะดวกในการพูดคุยกัน

5.ทำความสะอาดสถานที่รกรุงรัง

หากพื้นที่ในบ้านไม่สะอาดรกรุงรังจะทำให้บ้านของเราไม่มั่นคง ดูไม่งามตา ดังนั้นจงทำความสะอาดในจุดนั้นเสีย หากพื้นที่นั้นสามารถปลูกดอกไม้ต้นไม้มงคลได้ก็ให้จัดการได้เลย หากเป็นไปได้ควรจัดทำน้ำพุ ในพื้นที่บ้านจะดีมากเพราะว่าน้ำพุนั้นเป็นตัวแทนแห่งความร่ำรวยและยังเป็นสัญลักษณ์แห่งเงินทองอีกด้วย

6.ในบ้านอย่าให้มีของเก่า หากมีต้องกำจัดออกไปเพื่อรับสิ่งใหม่ๆ

บางสิ่งบางอย่างเราไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินเสมอไปหากเราทำความสะอาดบ้าน จัดของให้เป็นระบบเป็นระเบียบเรียบร้อยให้ดูดดีกว่าเดิม ของเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วก็เอาไปทิ้ง เป็นเปิดเส้นทางให้ว่างยิ่งขึ้นเพื่อรับสิ่งที่ดีๆสิ่งที่ใหม่ๆเข้ามาในชีวิตตลอดทั้งโชคลาภเงินทองก็ไหลมาเทมาอีกด้วย

      เป็นอันว่าที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ การจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดน่าอยู่เป็นการสร้างความสัมพันธ์ให้กับบุคคลในครอบครัวและยังถูกต้องตามหลักของฮวงจุ้ย สำหรับบ้านใครยังจัดไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยลองมาจัดดู แล้วคุณจะมีโชคลาภไหลมาเทมาอย่างแน่นอน

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *