News Property

ความเชื่อเรื่องประตูห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย

ตำแหน่งของประตูห้องนอนย่อมมีความสัมพันธ์กับผู้พักอาศัยในห้องนอนอย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ถ้าวางตำแหน่งของประตูในตำแหน่งที่ดีและถูกต้อง ผู้พักอาศัยในห้องก็พลอยได้รับผลดีหรือพลังที่ดีด้วย แต่ถ้าตำแหน่งของประตูห้องนอนเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี ย่อมส่งผลต่อผู้พักอาศัยให้ได้รับสิ่งที่ไม่ดีด้วยเช่นกัน ซึ่งตำแหน่องของประตูห้องนอนที่ไม่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนั้น มีลักษณะดังต่อไปนี้

1. ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกับประตูทางเข้า

เนื่องจากประตูทางเข้าหลักของบ้านเป็นบริเวณที่มีผู้คนเข้า ออก เมื่อประตูทั้งสองตรงกัน ผู้

ที่อยู่อาศัยในห้องนอน ก็จะถูกรบกวนจากเสียงสนทนา เสียงฝีเท้า หรือเสียงรบกวนอื่นๆ ทำให้ไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และอาจเกิดความรู้สึกไม่ปลอดภัย ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ส่งผลกระทบให้เจ้าของห้องนอนรู้สึกอ่อนเพลียได้

2. ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกับประตูห้องครัว

เนื่องจากห้องครัวถือเป็นธาตุไฟ เป็นพลังหยางที่มีความร้อนแรง จึงไม่เหมาะสมที่จะอยู่

อาศัยใกล้ห้องครัว ซึ่งตามปกติแล้วห้องครัวถือเป็นห้องที่ก่อให้เกิดมลภาวะหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น ควัน ความร้อน ตลอดจนอาจมีอันตรายจากอัคคีภัยได้ ดังนั้นการที่ตำแหน่งประตูห้องนอนอยู่ในแนวเดียวกับประตูห้องครัว จึงรับเอามลภาวะต่างๆ จากห้องครัวมาเต็มที่

3.ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกับบันไดที่ทอดลงชั้นล่างของบ้าน

การไหลเวียนของพลังซี่บริเวณหน้าห้องที่ก่อความสมดุลกับบันไดที่ทอดลง จะทำให้พลัง

ชี่ไหลอย่างรุนแรง และประตูที่อยู่ใกล้บันไดมีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการพลัดตกบันไดมากขึ้น ดังนั้นควรเว้นระยะห่างระหว่างประตูห้องนอนกับบันไดให้มีระยะห่างมากขึ้น

4. ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกับประตูห้องน้ำ

อากาศที่สกปรกที่ไหลเวียนเข้ามาในห้องนอน อาจส่งผลต่อสุขภาพของผู้พักอาศัย ทำลาย

ความสงบสุขและประสิทธิภาพในการทำงานของผู้พักอาศัยอาจลดลง แต่ห้องนอนที่มีประตูตรงกับห้องน้ำ ก็อาจได้รับผลกระทบน้อยกว่าห้องนอนที่มีห้องน้ำอยู่ในตัว

5. ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกับประตูห้องเก็บของ

ตามปกติแล้วห้องเก็บของเป็นห้องที่มีความสกปรกอยู่ในตัว เต็มไปด้วยอากาศที่ไม่สะอาด

ตลอดจนเชื้อราต่างๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ดังนั้นเมื่อประตูของทั้งสองห้องตรงกัน อากาศที่ไม่ดีเหล่านี้ก็จะไหลเวียนเข้าไปยังห้องนอน ส่งผลคุกคามต่อสุขภาพของผู้พักอาศัย

6. ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกันกับประตูห้องทำงาน

เหตุผลเนื่องจากการมีห้องนอนอยู่ตรงกันข้ามกับห้องทำงานอาจส่งผลให้ผู้ที่พักอาศัยใน

ห้องนอนตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากการทำงาน ไม่สามารถผ่อนคลายความตึงเครียดของจิตใจ นอนหลับได้ยาก เป็นผลให้จิตใจไม่แจ่มใสเท่าที่ควร โมโห ฉุนเฉียวและมีอารมณ์ร้อน จนอาจเกิดมีปากเสียงกับคนอื่นในบ้านได้ ซึ่งนานวันอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตและสุขภาพกายของผู้พักอาศัยได้

7. ประตูห้องนอนไม่ควรอยู่ตรงกันกับประตูห้องนอนห้องอื่น

เหตุผลสำคัญก็เพราะว่า ประตูห้องนอนที่ตรงกันอาจส่งผลให้พลังชี่บริเวณหน้าประตูมี

กระแสที่ปั่นป่วน วุ่นวาย เป็นกระแสปะทะกัน และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ การมีประตูห้องนอนที่ตรงกันนั้น อาจเกิดความรู้สึกที่ไม่เป็นส่วนตัว หากเกิดกรณีเช่น อีกห้องหนึ่งนอนหลับพักผ่อน แต่อีกห้องตรงข้ามเปิดทีวีเสียงดัง ก็อาจทำให้เกิดการรบกวนแก่อีกห้องหนึ่งได้ อาจเกิดผลต่อความสงบสุขในการพักผ่อน

ดังนั้นเพื่อการอยู่อาศัยที่ดี ผู้พักอาศัยจึงควรจัดตำแหน่งของประตูห้องนอนให้เหมาะสม แต่ถ้าเกิดหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือการเปลี่ยนตำแหน่งของประตูห้องนอนอาจเกิดความยุ่งยากลำบากเกินสมควร ก็ควรหาฉากกั้นสวยๆ ก็จะช่วยลดการปะทะของพลังไม่มีได้เช่นเดียวกัน

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *