News Property

หลักการตรวจสอบตนเองก่อนมีบ้านต้องมีความพร้อม

ในการซื้อบ้านนั้นจำเป็นต้องมีความพร้อมในหลายด้านการซื้อบ้านในขณะที่คุณไม่พร้อมอาจนำปัญหามาให้ภายหลังและสร้างความเครียดได้ดังนั้นเรามาดูกันว่ามีสัญญาณอะไรที่บ่งบอกว่าเรายังไม่พร้อมจะซื้อบ้านบ้างเพื่อจะเป็นเครื่องหมายให้คุณหยุดคิดก่อนตัดสินใจ ซึ่งการซื้อบ้านสักหลังนั้นคุณต้องพร้อมจริง ๆ และมีรายการไหนบ้างที่บอกว่าคุณไม่พร้อม ลองมาดูไปพร้อมกันเลย

 

1.ไม่มีเงินสำหรับดาวน์บ้าน

จุดเริ่มต้นของการมีบ้านก็คือการมีเงินดาวน์บ้านแล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละโครงการว่าจะให้ดาวน์บ้านเท่าไหร่แต่ปัญหาที่แท้จริงคือคุณไม่มีเงินดาวน์บ้าน ซึ่งถ้าคุณพบปัญหานี้บ่งบอกได้เลยว่าคุณยังไม่พร้อมต้องเก็บเงินก่อน แต่ถ้าคุณมีเงินสำหรับดาวน์บ้านแสดงว่าคุณมีความพร้อมในระดับหนึ่งทีเดียว

 

2.เครดิตทางการเงินไม่ดี

ถ้าคุณมีเครดิตทางการเงินที่ดีการยื่นกู้ก็จะทำได้อย่างง่ายดายการอนุมัติก็จะทำได้เร็วและคุณจะได้เงินที่เพียงพอสำหรับราคาบ้านด้วยแต่ถ้าหากคุณมีเครดิตทางการเงินไม่ดีก็เป็นเรื่องที่น่าหนักใจไม่น้อยเพราะธนาคารที่จะปล่อยให้กู้ก็ต้องพิจารณาคุณสมบัติด้วยเช่นกันทางที่ดีคุณควรสร้างเครดิตทางการเงินให้พร้อมเสียก่อนเวลามายื่นขอกู้บ้านจะได้ผ่าน

 

3.อัตราดอกเบี้ยสูงไปไหม

ในการกู้ซื้อบ้านจะมีเรื่องของอัตราดอกเบี้ยเข้ามาเกี่ยวข้องถ้าอัตราดอกเบี้ยสูงมากเกินไปคุณก็ควรชะลอการซื้อบ้านไว้ก่อนเพราะถ้าเกิดปัญหาหมุนเงินไม่ทันดอกเบี้ยจะทบต้นทำให้คุณหมดกำลังใจในการส่งบ้านและอาจปล่อยให้ธนาคารยึดในที่สุด

 

4.การงานมั่นคงหรือไม่

คุณต้องคำนวณรายรับรายจ่ายให้ดีๆก่อนซื้อบ้านถ้าคุณมีเงินเดือนน้อยการผ่อนบ้านที่เกินกำลังจะทำให้คุณเครียด จริงอยู่ในช่วง 2 – 3 ปีแรกคุณอาจจะผ่อนไหวแต่หลังจากนั้นคุณอาจจะประสบปัญหาเพราะค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นแต่รายรับเท่าเดิมทำให้ต้องมาเบียดบังเงินที่จะส่งบ้านบางเดือนคุณอาจจะไม่ส่งและเกิดปัญหาตามมาเป็นทอดๆคุณจึงต้องพิจารณาเงินเดือนของคุณด้วยถ้าไหวก็สามารถตัดสินใจมีบ้านได้เลยแต่ถ้าคิดว่าไม่ไหวก็ควรถอยดีกว่า

 

5.ย้ายที่ทำงานบ่อยๆ

ในกรณีแบบนี้แนะนำว่าอย่าเพิ่งซื้อบ้านจะดีกว่าเพราะถ้าซื้อบ้านไปแล้วและไม่มีใครดูแลบ้านก็จะทรุดโทรมทางที่ดีคุณควรเก็บเงินก้อนไว้ก่อนและเมื่อคุณคิดว่าหน้าที่การงานของคุณนิ่งแล้วจึงค่อยพิจารณาในการซื้อบ้านจะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณตัดสินใจได้ถูกต้อง

 

ใครๆก็อยากมีบ้านแต่เราต้องดูความพร้อมของเราด้วยและดูเวลาของความพร้อมว่าควรจะเป็นช่วงไหนที่ควรเริ่มส่งบ้านได้เมื่อคุณมีความพร้อมอย่างเต็มที่แล้วการมีบ้านสักหลังก็เป็นเรื่องดีและจะไม่ทำให้คุณหนักใจในภายหลังอีกเลย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *