News Property

ตกแต่งบ้านใหม่ให้ดึงดูดใจผู้ซื้อด้วยการทาสี

เมื่อคุณต้องการที่จะขายบ้าน สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ การประเมินสภาพของบ้าน และการคาดคะเนเป้าหมายของผู้ซื้อ เช่น ประเภทของกลุ่มผู้ซื้อที่ต้องการบ้านเดี่ยวสำหรับอยู่อาศัยเพียง 2-3 คน หรือ ผู้ซื้อที่ต้องการบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่อยู่อาศัยกันหลายคน  นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร เป็นต้น เมื่อวางแผนการตลาดเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ต้องทำในขั้นตอนต่อไปคือ การตกแต่งบ้านให้ดึงดูดใจผู้ซื้อ ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดในการตกแต่งบ้านก็คือ การทาสีบ้านใหม่ ซึ่งจะช่วยแปลงโฉมให้บ้านของคุณดูสวยและดูดีขึ้นมาทันที

การเลือกทาสีให้เหมาะสมกับพื้นที่ภายในบ้านสามารถทำให้บ้านของคุณดูน่าสนใจและโดดเด่น ช่วยดึงดูดความสนใจผู้ที่มาเยี่ยมชมได้เป็นอย่างดี ในขณะที่คนส่วนใหญ่คิดว่าบ้านที่ทาสีขาวทั้งหลังเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการดึงดูดผู้ซื้อ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นความจริงเสมอไป การเลือกใช้ทาสีบ้านสีอื่น ๆ นอกจากสีขาว สามารถสร้างความรู้สึกต่าง ๆ ในบ้านของคุณได้ เช่น การทาสีส้ม หรือสีเอิร์ธโทนในห้องรับประทานอาหาร หรือห้องครัวจะช่วยทำให้บรรยากาศดูอบอุ่น และการใช้สีทองในห้องนั่งเล่นจะให้ความรู้สึกอุดมสมบูรณ์ เป็นต้น

 

เลือกใช้สีในการตกแต่งบ้านที่ให้ความรู้สึกสบายตา ไม่ยุ่งเหยิงหรือรกรุงรัง

การเลือกสีทาบ้านที่ให้ทำให้รู้สึกสบายตาและผ่อนคลายจะช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่น และให้ความรู้สึกปลอดภัย เช่น สีพาสเทล สีเบจ หรือสีเอิร์ธโทน เป็นต้น        ไม่ควรใช้เฉดสีที่ดูร้อนแรงเกินไป เช่น สีแดงสด สีเหลืองเข้ม เพราะจะทำให้บ้านของคุณดูอึดอัดและให้ความรู้สึกที่ไม่ผ่อนคลาย นอกจากนี้การมีเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เข้ากันกับสีผนังบ้านจะทำให้พื้นที่ดูยุ่งเหยิง เช่น หากผนังห้องนั่งเล่นเป็นสีเอิร์ธโทน แต่มีโซฟาสีแดงสดอยู่กลางห้อง หรือมีเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นไม่เข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านของคุณก็สามารถนำออกไปได้ เพื่อไม่ให้ห้องดูขัดตาและรกรุงรัง เป็นต้น

 

สร้างเรื่องราวและบรรยากาศภายในบ้านด้วยการทาสี

การสร้างเรื่องราวเป็นวิธีที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งเหตุผลที่ผู้ซื้อใช้ในการตัดสินใจซื้อบ้านคือ ภาพเรื่องราวในจินตนาการของผู้ซื้อหลังจากที่ได้อาศัยอยู่บ้านหลังนั้นแล้ว จะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบไหน และรู้สึกอย่างไรเมื่อได้เข้ามาอยู่ในบ้าน  ซึ่งอาจมีความสำคัญพอ ๆ กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในบ้านที่คุณนำเสนอให้ผู้ซื้อเลยทีเดียว

การสร้างเรื่องราวและบรรยากาศในบ้าน อันดับแรกคุณต้องถามตัวเองว่า “ต้องการให้ผู้ซื้อซื้อภาพเรื่องราวอะไรในบ้านของคุณ” ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณต้องการถ่ายทอดความรู้สึกว่าบ้านของคุณเป็นสถานที่เงียบสงบ อบอุ่น และผ่อนคลาย คุณควรจะเลือกสีที่ให้บรรยากาศผ่อนคลาย ดูเป็นธรรมชาติและสงบ เช่น สีโทนอ่อน สีเอิร์ธโทน หรือ การเลือกแต่งบ้านสไตล์โมโนโทนที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย สบายตา  เป็นต้น

แม้ว่าการทาสีบ้านจะช่วยแปลงโฉมบ้านของคุณให้ดูสวยและดึงดูดใจผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี แต่ก็เป็นเพียงหนึ่งองค์ประกอบในการเพิ่มความสนใจของผู้ซื้อเท่านั้น เพราะนอกจากการตกแต่งบ้านให้พร้อมสำหรับการขายแล้ว ปัจจัยอื่น ๆ ก็มีความสำคัญไม่น้อย เช่น ความสะอาด ความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม และอัธยาศัยของเจ้าของบ้าน เป็นต้น ดังนั้นการเตรียมความพร้อมไว้ก่อนขายบ้าน จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูโดดเด่น และน่าสนใจมากกว่าบ้านที่ไม่ได้มีการตกแต่ง หรือเตรียมความพร้อมก่อนขายมากเลยทีเดียว

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *