News Property

ไอเดียตกแต่งบ้านให้ดูกว้างด้วยกระจกเงา

ตามธรรมดาบ้านที่มีพื้นที่จำกัดจะนิยมการตกแต่งบ้านแบบเรียบง่าย ใช้ของตกแต่งน้อยชิ้นอย่างสไตล์มินิมอล (Mimimal) ซึ่งเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย แต่ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้บ้านของคุณดูกว้างขึ้นได้คือ การใช้กระจกเงาเข้ามาตกแต่งบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้บ้านหลังเดิมของคุณดูกว้างขึ้นมาทันที

การใช้กระจกเงาในการตกแต่งภายในบ้านจะช่วยสร้างภาพลวงตาให้บ้านของคุณดูมีเนื้อที่กว้างมากขึ้น วันนี้มีไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยกระจกเงาด้วยวิธีง่าย ๆ เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด หรือบ้านที่ต้องการเพิ่มความสวยเก๋มานำเสนอค่ะ

ติดกระจกเงาที่ผนังห้องเพื่อขยายห้องของคุณให้ดูกว้างขึ้น

สำหรับห้องที่ไม่มีหน้าต่างจะทำให้พื้นที่ดูแคบและอึดอัด การเพิ่มพื้นที่ให้ห้องดูโปร่งโล่ง สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงนำกระจกเงาขนาดใหญ่มาแขวนหรือวางไว้ที่ผนังห้องก็จะช่วยให้พื้นที่ดูกว้าง และทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น

 

ใช้กระจกเงาเพิ่มพื้นที่ในห้องน้ำของคุณ

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ภายในบ้านที่มักมีพื้นที่จำกัด การตกแต่งด้วยกระจกเงาจึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งสามารถทำได้ด้วยวิธีง่าย ๆ โดยนำกระจกเงาบานใหญ่มาติดที่ผนังห้อง และบริเวณอ่างล้างหน้า เป็นต้น นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างขวางขึ้นมาทันตาแล้ว กระจกเงายังช่วยเพิ่มความสว่างให้ห้องน้ำของคุณอีกด้วย

 

เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกเงา

หากบ้านของคุณมีพื้นที่น้อย และไม่มีที่เพียงพอสำหรับวางหรือแขวนกระจกเงา การเลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีกระจกเงาก็สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ให้บ้านของคุณดูกว้างได้ เช่น ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของที่มีกระจกเงา หรือมีส่วนประกอบของกระจกใส เป็นต้น

วางกระจกเงาไว้ใกล้กับโคมไฟ หรือบริเวณที่มีแสง

เมื่อภายในบ้านของคุณมีพื้นที่จำกัดอยู่แล้ว และยังมีแสงสว่างไม่เพียงพอ             จะยิ่งทำให้พื้นที่ดูแคบมากขึ้น ซึ่งคุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้โดยการวางกระจกเงาไว้ ใกล้ ๆ กับบริเวณที่มีหลอดไฟหรือโคมไฟ ความสว่างของแสงไฟจะสะท้อนกับกระจกเงาทำให้ห้องดูสว่างมากขึ้น แต่ไม่ควรวางกระจกไว้ในบริเวณที่มีแสงไฟหลายจุดมากเกินไป เพราจะทำให้ห้องมีแสงจ้า ส่งผลให้แสบตาได้

การใช้กระจกเงาในการตกแต่งบ้านนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด เนื่องจากสามารถทำได้ง่าย และยังใช้งบประมาณในการตกแต่งไม่มาก นอกจากนี้สิ่งที่ผู้อาศัยในบ้านที่ตกแต่งด้วยกระจกเงาต้องให้ความสำคัญคือ การดูแลรักษาความสะอาด ซึ่งควรเช็ดกระจกเงาอย่างสม่ำเสมอ และหากบ้านของคุณมีเด็กเล็กก็ควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเล่นซนของเด็ก ๆ

โดย: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *