News Property

ภาพรวมทำเลคอนโดน่าอยู่บริเวณเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว

ปัจจุบันรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ มีบทบาทสำคัญที่ทำให้ที่อยู่อาศัยในแบบคอนโดมิเนียม  ซึ่งเมื่อไม่กี่ปีมานี้ โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ ๆ ได้ผุดขึ้นมาพร้อม ๆ กับโครงการรถไฟฟ้าเลยก็ว่าได้ เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ก็เพราะว่าเกิดความเป็นเมืองที่ใหญ่และทันสมัยมากขึ้น

สำหรับประเทศไทยของเรามีกรุงเทพมหานครเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการคอนโดมิเนียม โดยมีทั้งโครงการคอนโดขนาดเล็กไปจนถึงโครงการคอนโดขนาดใหญ่  เพราะว่าเป็นเมืองหลวงที่สำคัญ  ซึ่งเป็นสถานที่รวมของภาครัฐที่เป็นศูนย์กลางราชการ กระทรวง ทบวง กรมต่างๆ  ส่วนภาคเอกชนเป็นธุรกิจการค้าการขาย ซึ่งมีแหล่งสำคัญอยู่ในย่านต่าง ๆ อย่างสีสม สาทร เพลินจิต และในย่านอื่น ๆ ของกรุงเทพนคร แล้วคอนโดมิเนียมทำเลน่าอยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวมีที่ใดบ้าง  ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า  รถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้น แบ่งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม แล้วยังมีเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มที่เป็นส่วนต่อขยายเส้นทางเส้นหนึ่ง  กับรถไฟฟ้าสายมีเขียวอ่อนอีกเส้นทางหนี่งลำดับแรกมาเริ่มที่ย่านเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้มกันก่อนว่ามีคอนโดทำเลน่าอยู่ที่ใดบ้าง

แหล่งคอนโดในย่านตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม โดยเริ่มจากสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต  จุดนี้เป็นบริเวณที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซึ่งมีที่จอดรถขนาดใหญ่รองรับอยู่เป็นจำนวนมาก โดยรอบบริเวณนี้มีสถานที่สำคัญอย่างหมอชิตใหม่  ซึ่งเป็นสถานีรถปรับอากาศ บขส.สายภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ หรือที่เรียกว่าสายอีสาน โดยผู้คนจะเดินทางไปต่างจังหวัดสามารถขึ้นรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีรถไฟฟ้า BTS หมดชิต แต่ถ้าจะไปแหล่งช้อปปิ้ง ก็เป็นตลาดนัดจัตุจักรนั่นไง แล้วยังมีห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว และมีอีกหลายห้างบนพื้นที่บริเวณนี้  ต่อจากนั้นผ่านสะพานควาย สนามเป้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  มาถึงพญาไท จุดนี้มีเส้นทางที่เชื่อมต่อแอร์พอร์ตลิงค์ได้อีก ซึ่งสะดวกสำหรับการเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย  จากนั้นมาจนถึงสถานีรถไฟฟ้าราชเทวี ต้องบอกเลยว่าบริเวณใกล้สถานีรถไฟฟ้าราชเทวีนั้น มีคอนโดมิเนียมทำเลน่าอยู่หลายโครงการที่สามารถเดินทางได้สะดวกกับรถไฟฟ้า BTS เพราะเดินทางไปแถวสยามก็ง่าย  ซึ่งมีห้างดังอยู่หลายห้างด้วยกัน อย่างเช่นสยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์หรือจะไปชิดลม  เพลินจิตก็ไม่ไกล เรียกว่าแป๊บเดียวก็ถึง แล้วยังไปโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ก็ง่าย รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มยังมีเส้นทางที่เป็นส่วนขยายต่อจากสำโรงไปยังสมุทรปราการซึ่งมีโครงการคอนโดมิเนียมที่กำลังเปิดตัวมากขึ้นได้อีก แล้วยังมีจุดเชื่อมที่ราชดำริซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน  แล้วจากจุดเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนมีคอนโดที่เป็นทำเลน่าอยู่หรือไม่

แหล่งคอนโดในย่านตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อนนั้น  มาเริ่มจากท่านสามารถขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนจากราชดำริต่อไปยังศาลาแดง  สีลม  ซึ่งในแถวนี้ก็มีคอนโดมิเนียมอยู่หลายโครงการ แต่ต้องบอกก่อนว่าเป็นระดับ Ultimate Luxury ราคาก็ประมาณหลายสิบล้านขึ้นไป  ต่อไปเป็นสถานีช่องนนทรี แล้วพอมาถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS ตลาดพลูและวุฒากาศ  จะเริ่มมีโครงการคอนโดมิเนียมอยู่หลายโครงการที่น่าจะจับจองเป็นเจ้าของ  แม้ว่าความเจริญจะสู่ย่านราชเทวีไม่ได้ กับสีลมไม่ได้  แต่ก็ราคาไม่แพงเท่า ทำให้ผู้ที่ทำงานตามสถานที่ใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าทั้งสายสีเขียวเข้ม และสายสีเขียวอ่อน  ชื่นชอบ ถ้าท่านยังไม่มีที่อยู่อาศัยในแบบคอนโด โดยต้องการคอนโดมิเนียมที่ไปมาสะดวก ท่านต้องลองมาดูในแถบราชเทวีเป็นหลักไว้ก่อน  ถ้าชอบแถวฝั่งธนบุรีก็ต้องแถบตลาดพลู  หรือไม่ก็แถวสมุทรปราการที่ไกลออกไปซึ่งราคาค่อนข้างไม่แพงอย่างในกรุงเทพ ท่านลองพิจารณาดูว่างบประมาณการเงินได้หรือไม่

                    ที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียมจึงอยู่คู่กับรถไฟฟ้าไปเสียแล้ว ดังนั้นถ้ามีโครงการรถไฟฟ้าที่ใด นั่นหมายความว่าจะมีโครงการคอนโดมิเนียนเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอน อย่างทำเลคอนโดน่าอยู่บริเวณเส้นทางรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวโดยท่านเข้าจับจองเป็นเจ้าของได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าท่านจะซื้อหรือขายเพื่อการค้า หรือจะเป็นนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ขอให้ติดตามบทความที่เว็บไซต์นี้ จะนำความรู้ในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่าง ๆ มาให้อ่านต่อไป

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *