News Property

ตกแต่งคอนโดแคบๆ ให้อยู่ได้ไม่ต้องอึดอัด

เนื่องจากพื้นที่ที่จำกัด บวกกับข้าวของเครื่องใช้มากมายเกินความจำเป็น ทำให้บางครั้งห้องดูไม่น่าอยู่ เล็ก หายใจไม่คล่อง อึดอัดจนทำให้สมาชิก หรือคนที่อยู่ด้วยไม่อยากกลับห้อง หากจะหาที่พัก บ้าน หรือคอนโดใหม่ มันไม่ใช่ทางออกทีดีเลยสำหรับเศรษฐกิจที่ค่อนข้างแย่ และไม่มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นแบบนี้  แต่การทนอยู่ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเช่นกัน แล้วจะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้ห้องน่าอยู่ ไม่อึดอัด และดูกว้างมากขึ้นไปดูกัน

1.อย่างที่รู้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่าสีอ่อนๆ จะช่วยให้ห้องดูสว่างมากขึ้น แนะนำให้เป็นสีขาวไปเลย จะช่วยในการอำพรางสายตาให้ห้องดูขยาย กว้างขึ้น หากมีงบสักหน่อยแนะนำให้เลือกทาทั้งผนังและเพดานควบคู่ไปเลย เพื่อความสว่างและความรู้สึกเบาบางขึ้นนั่นเอง

2.ประดับประดา ตกแต่งด้วยสีที่สดใส สดชื่นหูสดชื่นตา เมื่อได้เปลี่ยนสีห้องมาเป็นสีอ่อนๆ ไม่ควรปล่อยให้ห้องดูซีด หรือจืดจนเกินไป ให้คุณแก้ไขด้วยการเลือกตกแต่งด้วยสิ่งของที่มีสีสันสวยสดใส อาจเป็นเฟอร์นิเจอร์สีเข้มขึ้น ในที่นี่จะช่วยเพิ่มสไตล์และความโดดเด่น มีพลัง และดูเป็นตัวเองมากยิ่งขึ้น

3.อย่าปล่อยให้ห้องรก หากมีของชิ้นเล็กชิ้นน้อยจำนวนมากเกินไป แนะนำให้โล๊ะออกบ้าง อาจนำไปขาย หรือบริจาค อันไหนที่ใช้การไม่ได้จะเก็บให้รกห้องทำไม ทิ้งออกไปเสีย สำหรับชิ้นไหนที่ตัดใจไม่ไหว แนะนำเลยว่าหาที่เก็บไว้เป็นที่เป็นทาง อย่ามาตังไว้ให้รก หรือไม่เป็นระเบียบอย่างเด็ดขาด อาจจะดีกว่านี้หากเฟอร์นิเจอร์ในห้องของคุณ เช่นเตียง หรือโซฟามีที่เก็บของด้วย เพียงเท่านี้จากห้องที่แคบๆ ดูใหญ่ขึ้นมาทันตาเห็น

4.ทฤษฎีแนวตั้ง เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับห้องแคบๆ  การที่คุณจะสร้างพื้นที่เพิ่มขึ้นจากพื้นที่จำกัดนั้นแนะนำให้ใช้ที่เก็บของแบบแนวตั้ง  เช่นชั้นวางหนังสือที่สูงยันเพดาน หรือจะเป็นการเลือกใช้ผ้าม่านที่สูงจากเพดานลงมา ก็ช่วยหลอกได้เช่นกัน

5.เฟอร์นิเจอร์สารพัดประโยชน์ สำหรับทุกวันนี้ข้าวของเครื่องใช้ถูกออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานและใช้ประโยชน์ได้มากยิ่งขึ้น เฟอร์นิเจอร์เองก็เช่นกัน สามารถทำได้หลากหลายในตัวเดียง เช่นโต๊ะทางกาแฟ  สามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงาน หรือชั้นวางของได้ หรือจะเป็นโต๊ะทำงานเปลี่ยนเป็นโต๊ะทางข้าว ได้ในชิ้นเดียว

6.เลือกใช้โคมไฟติดเพดาน สำหรับโคมไฟแบบตั้งพื้นแม้ว่าจะชอบและสวยงามเพียงไหน มันก็ไม่เหมาะกับคอนโดขนาดเล็กๆของคุณ วันนี้เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ว่างแก่ห้อง หรือคอนโด คุณอาจเลือกโคมไฟแบบแขวน หรือติดผนังเก๋ ที่มีดีไซน์สวยๆ แทน รับประกันความสวยไม่แพ้กันค่ะ

  1. หน้าต่างสำคัญไม่น้อย สำหรับห้องเล็กๆ แล้วจัดว่ามีค่าเป็นอย่างมาก สำหรับหน้าต่างสักบาน หรือสองบาน ดังนั้นเจ้าของห้องอย่าปล่อยให้มีอะไรมาขวางหน้าต่างอย่างเด็ดขาด สารพัดประโยชน์นอกจากจะช่วยเรื่องอากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวกแล้วยังช่วยในเรื่องแสงที่ส่องสว่างได้ทั่วถึงและเพียงพอ สำหรับใครที่เลือกตั้งโต๊ะทางข้าง ทำงาน หรือโต๊ะนั่งทานกาแฟไว้ที่หน้าต่างนั้นจะช่วยให้ห้องคุณดูกว้างขึ้นเยอะเลยล่ะ

8.สำหรับคอนโด แนะนำว่าให้เลือกใช้ผ้าม่าน ประตูเลื่อน หรือเฟอร์นิเจอร์สูงๆ มาเป็นตัวแบ่งอาณาเขตห้อง วิธีการนี้จะช่วยให้ห้องดูไม่อึดอัด อีกทั้งสะดวกในการขนย้าย หรือเปลี่ยนตำแหน่งอีกด้วยค่า

9.สุดท้ายคือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดที่เหมาะสมกับขนาดของห้อง สำหรับโซฟา หรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ นั้นไม่จำเป็นต้องไซส์ใหญ่หรอกนะคะ เลือกเอาที่เหมาะสมกับการใช้งานและขนาดของห้องด้วย หากชิ้นใหญ่จนเกินไปอาจกินพื้นที่ และทำให้ห้องของคุณดูแคบลงแม้ว่าจะมีข้าวของเพียงน้อยนิด

ไอเดียที่ได้กล่าวมานั้นเป็นวิธีการง่ายๆ ในการเปลี่ยนห้องแคบๆ ให้ดูกว้าง และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังเจอกับปัญหาที่พักแคบบ้างล่ะ ห้องรกบ้างล่ะ แนะนำเลยว่าให้นำไอเดียที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ลองไปปรับเปลี่ยนกับห้องของคุณดูนะคะ รับรองได้เลยว่าไม่ว่าห้องจะเล็กเพียงไหนก็สามารถเติมเต็มความสุขให้คุณได้อย่างแน่นอน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *