News Property

เลือกโซฟาแบบไหนเข้าบ้านดี?

โซฟาในยุคปัจจุบันนี้อยู่มากมายหลายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นโซฟารูปตัวแอล (L)              โซฟาที่นั่งเรียงเป็นเส้นตรง โซฟาหนังแท้ เก้าอี้พักผ่อน (Recliner) และโซฟา Customized ซึ่งโซฟาแต่ละประเภทนั้นก็จะมีลักษณะเฉพาะตัว มีความแตกต่างกันไปตามการออกแบบ

          การที่เราจะเลือกโซฟาเข้าบ้านนั้นควรใช้เกณฑ์พิจารณาในการเลือก เพื่อให้โซฟานั้นมีความเหมาะสมกับบ้านของเรานั่นเอง ซึ่งเกณฑ์ในการพิจารณาเลือกซื้อโซฟาก็มีดังต่อไปนี้

  1. ดูขนาดบ้านของเรา ให้ดูว่าบ้านของเรานั้นหลังใหญ่หรือไม่? บ้านของเรามีพื้นที่กว้างหรือมีพื้นที่จำกัด ถ้าหากว่าบ้านของเรามีพื้นที่กว้างก็สามารถเลือกซื้อโซฟารูปตัวแอล (L) เข้ามาไว้ในบ้านได้เลย เพราะโซฟารูปตัวแอล (L) นั้นเหมาะกับบ้านที่มีขนาดใหญ่ เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่กว้าง แต่ถ้าหากบ้านของเรามีขนาดเล็ก มีพื้นที่จำกัด ก็ควรเลือกซื้อโซฟาที่นั่งเรียงเป็นเส้นตรง เพราะโซฟาประเภทนี้จะมีลักษณะกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ในตัวบ้านนั่นเอง
  2. ดูราคา การที่เราจะเลือกซื้อโซฟาสักตัวนั้น เราควรดูราคาว่ามันราคาแพงเกินไปไหม เรามีกำลังซื้อหรือไม่? ต้องคำนวณดูเงินเดือนของตัวเอง คำนวณดูค่าใช้จ่ายของตัวเอง ควรเลือกซื้อโซฟาที่มีราคาสมฐานะตัวเอง ไม่ควรซื้อโซฟาที่มีราคาแพงกว่าฐานะของเรา เพราะมันจะทำให้เงินเดือนของเราไม่พอใช้ สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเองโดยใช่เหตุ
  3. ดูความชอบ ควรเลือกซื้อโซฟาประเภทที่เราชอบ หากชอบโซฟาที่มีความหรูหราก็ควรเลือกซื้อโซฟาหนังแท้ หากต้องการโซฟาที่มีขนาดกะทัดรัด ก็ควรเลือกซื้อโซฟาที่นั่งเรียงเป็นเส้นตรง หากต้องการแบบที่สามารถปรับเอนได้ตามความต้องการ มีที่วางขา ก็ควรเลือกซื้อเก้าอี้พักผ่อน (Recliner) หรือคนที่ไม่ถูกใจโซฟารูปแบบต่างๆที่มีการออกแบบมาวางขายตามท้องตลาดทั่วไป ก็สามารถออกแบบโซฟาตามความต้องการของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสไตล์ การออกแบบขนาด ออกแบบสีสันฯลฯ เป็นต้น ซึ่งโซฟาที่เราสามารถออกแบบเองได้ตามความต้องการของเรานั้นเรียกว่า โซฟา Customized นั่นเอง
  4. ดูความเหมาะสม ให้ดูว่าบ้านของเราเป็นบ้านประเภทไหน เป็นบ้านลักษณะไหน เป็นบ้านรูปแบบไหน เป็นบ้านทรงยุโรป หรือเป็นบ้านเรือนไทย และสีผนังบ้านของเรานั้นเป็นสีอะไร หากบ้านของเรามีสีไหนก็ควรเลือกสีโซฟาที่มันเหมาะสมกับบ้านของเรา ที่มันบาลานซ์กับสีผนังบ้านของเรา

          ทั้งหมดที่กล่าวมาในข้างต้นนี้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาเลือกซื้อโซฟาเข้าบ้าน ซึ่งประเด็นที่สำคัญที่สุดนั้นคือเรื่องราคา ไม่ว่าเราจะต้องการซื้อโซฟาแบบไหน ถูกใจโซฟาประเภทใด ก็ควรดูเงินในกระเป๋าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อนั่นเอง

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *