News Property

6 วิธีจัดสวนน้อยๆระเบียงคอนโด ง่ายมาก อ่านปุ๊บ ทำได้เลย

ปัจจุบัน มีคอนโดเกิดขึ้นมากมาย มองไปทางไหนก็มีแต่ตึกสูง เรียกได้ว่าสมัยนี้มีคนปลูกสร้างคอนโด กันซะจนมากกว่าการปลูกต้นไม้ ก็ว่าได้

ดังนั้น หากเราจะมีวิธี หรือ สถานที่ ที่สามารถ ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ ให้รู้สึกสดชื่นได้บ้าง จะดีไม่น้อยเลย อย่างเช่น สวนที่มีสีเขียวๆ ของต้นไม้ให้ได้มอง แทนการมองตึกสูงอย่างเดียว เป็นต้น แต่การที่เรานั้น จะเดินทางออกไปหา หาธรรมชาติที่ไหนสักแห่ง ก็คงต้องมีเวลามากพอ อาจต้องรอวันหยุด หรือ มีเวลาว่างมากพอ ที่จะได้ออกไปสวนสาธารณะสักที่ หรือไปเที่ยวตามป่าเขาสักแห่ง ซึ่งอาจจะไม่มีเวลามากขนาดนั้น และอาจจะไม่สะดวกในการเดินทาง

แต่ความจริง หากเราจะสร้างความสุขดังกล่าว ที่ต้องการ ให้เกิดขึ้นใกล้ตัว ก็ย่อมสามารถที่จะทำได้ โดยการ จัดสวนที่ระเบียงคอนโดนั่นเอง

การจัดสวนที่ระเบียงคอนโดนั้น ไม่ยุ่งยากเลย หากต้องการจัดสวนสวยแบบง่ายๆนั้น เพียงทำดังนี้

  1. บนพื้นที่ระเบียง ใช้แผ่นกระดาษกันน้ำ หรือ พลาสติก หรือเสื่อน้ำมัน ปูบนพื้น ป้องกันพื้นเสียหายเว้นช่องน้ำไหล และหาตะแกรงดีๆ มาใส่ไว้ที่ทางน้ำไหลด้วย เพื่อ ป้องกันฝุ่น ดิน หรือหิน หล่นไปอุดตัน
  2. ปูไม้เทียม หรือกระเบื้อง ลวดลายธรรมชาติ เช่น ลายหิน ลายดินดำ ลายไม้ มาวางทับลงไป  ให้รอบ เป็นรูปสี่เหลี่ยม ริมหนึ่งนั้นให้ปูไม้เทียมหรือกระเบื้องเยอะหน่อยไว้ตั้งเก้าอี้อีกมุมหนึ่งปูนิดเดียวแล้วเว้นพื้นที่ไว้วางกระถางและปูหิน ค่ะ
  3. ริมหนึ่งนั้น ที่ปูไม้เทียมหรือกระเบื้องธรรมชาติน้อยๆ ให้หาต้นไม้ เป็นพันธ์ไม้ดอกในกระถางมาลงไว้ ตรงพื้นที่ว่างไม่ต้องวางบนพื้นไม้เทียม สัก 2-3 กระถาง ความสูง ควรยู่ที่ประมาณ เอว และ หัวไหล่
  4. พื้นที่ว่างนอกจากนั้น นำหินก้อนเล็กๆ สีขาว สีดำ ปนๆกัน มาปูให้เต็ม ในพื้นที่ว่างทั้งหมดที่ยังเห็นพลาสติกที่ปูรองพื้นอยู่
  5. เมื่อปูหินก้อนเล็กๆ เต็มแล้ว พื้นที่ว่างบนหินก้อนเล็กๆ ที่เหลือนั้น ควรตกแต่ง ด้วยอ่างปลา หรืออ่างบัวเล็กๆ โดยวางถัดมาจากกระถางต้นไม้
  6. ส่วนพื้นที่อีกริมหนึ่งนั้นที่ปูไม้เทียมหรือกระเบื้องธรรมชาติเยอะหน่อย ให้นำ โต๊ะ และ เก้าอี้ สวยๆ ไปวางตั้งไว้ มีแจกันดอกไม้ตั้งตรงกลางโต๊ะสวยๆ มุมนี้เพื่อมานั่ง ดื่ม ชา กาแฟ และมองดูสวนสวยไปด้วยค่ะ

 

จัดสวนเล็กๆ แค่นี้ ก็ได้อยู่กับธรรมชาติทุกวันแล้วค่ะ

การทำสวน หรือปลูก ต้นไม้บนคอนโด สิ่งที่ควรระมัดระวัง นั่นคือ ไม่ควรปลูกต้นไม้ที่มีกิ่งก้านมากเกินไป  ไม่ควรปลูกไม้ใหญ่ ไม้ผล ต่างๆ ไม่ควรปลูกต้นไม้ทรงแขวนไว้ริมระเบียงโดยตรง ค่ะ

 

by: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *