News Property

บทความพิเศษ ขายบ้านศรีราชา อุตสาหกรรม และการลงทุนภาครัฐ

ศรีราชา พอได้ยินชื่อนี้ทีไรผมมักจะนึกถึงซอสพริกศรีราชา แต่ว่าสิ่งที่โดดเด่นที่สุดของศรีราชาคือเรื่องของนิคมอุตสาหกรรม และความเจริญเติบโตทางด้านที่อยู่อาศัยที่พุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็วในทุกปี นั้นเพราะว่าการสนับสนุนจากภาครัฐ และเอกชน ได้เข้ามาร่วมมือกันสร้างฐานกำลังผลิตสินค้า และก่อตั้งนิคมต่างๆ ขึ้นมากมาย จนนำมาซึ่งการซื่อขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ และการขายบ้านศรีราชา ที่ขยายตัวออกเป็นวงกว้าง และมีมูลค่าสูงขึ้นเหมือนติดปีก

 

จนในวันนี้เรื่องราวการขยายตัวของอุตสาหกรรมในศรีราชา ได้ทำให้ผมรู้สึกออยากเขียนบทความพิเศษ ขายบ้านศรีราชา อุตสาหกรรม และการลงทุนภาครัฐ เพื่อนำมาให้ทุกท่านได้รับชมกัน เชิญชมครับ

 

อย่างที่เราต่างรู้กันดีว่า แหลมฉบัง-ศรีราชา เป็นพื้นที่ที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากนักของ จังหวัด ชลบุรี แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น ทำไมราคาการซื้อ – ขายบ้านศรีราชา จึงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง นั้นก็เพราะว่าแม้ศรีราชาจะเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก แต่ทั้งภาครัฐและเอกชนได้มาก่อตั้งนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่งขึ้นที่นี่ อีกทั้งยังมีการวางแผนไปยังอนาคตถึงการพัฒนาที่ก้าวล้ำ โดยเฉพาะระบบคมนาคมอีกหลายโครงการที่จะส่งผลดีต่อ การซื้อ – ขายบ้านศรีราชา ในทวีมูลค่ามากยิ่งขึ้น เช่นการขนส่งทางรางและทางถนน ที่มีการเตรียมการเอาไว้แล้ว

ในปี 2557 ท่าเรือแหลมฉบังมีสินค้าส่งผ่านเข้า – ออกมากกว่า 3,500 ล้านตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้ศรีราชากลายเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และติดอันดับที่ 22 ของโลก ในอนาคตยังจะมีการขยายออกด้วยเม็ดเงินลงทุนจำนวน 35,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีการขนส่งสินค้ามากกว่า 10 ล้านตู้ต่อปี จึงไม่แปลกใจที่ทำให้มูลค่าของการการซื้อ – ขายบ้านศรีราชามีมูลค่าสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

นอกจากนี้ ด้านการลงทุนภาครัฐ ในอนาคตนั้นยังได้มีการวางโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สู่ท่าเรือแหลมฉบัง-ท่าเทียบเรือน้ำลึกทวาย โดยโครงการรถไฟดังกล่าว ประเทศญี่ปุ่นได้ให้สนใจร่วมพัฒนารถไฟอีก 2 เส้นทาง รวยระยะทาง 574 กิโลเมตร เน้นขนส่งสินค้าเป็นหลักคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 98,000 ล้านบาท และยังมีโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง “กรุงเทพฯ-ระยอง” ซึ่งคาดว่าใช้จะเงินลงทุนทั้งโครงการอีกประมาณ 152,000 ล้านบาท ด้วยการลงทุนทางด้านการคมนาคมที่มีมูลค่ามหาศาล และนิคมอุตสาหกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้จึงการเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การการซื้อ – ขายบ้านศรีราชา รวมไปถึงอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ได้ทวีมูลค่ามากกว่าเดิมหลายเท่าตัว

 

            เมื่อการพัฒนาของระบบขนส่งได้เดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว การซื้อ – ขายบ้านศรีราชา รวมถึงที่พักอาศัยจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตลอกจนวิถีชีวิต และรูปแบบการซื้อขาย การอุปโภค บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การซื้อ – ขายบ้านศรีราชา จึงกลายเป็นจุดหลักที่หลายคนให้ความสนเข้ามาพักอาศัยเพื่อหวังสร้างรายได้จากการให้บริการในรูปแบบต่างๆ รวมถึงค้าเพื่อเกร็งกำไรจากการซื้อ – ขายบ้านศรีราชาอีกด้วย

 

หากว่าท่านกำลังมองหาการลงทุนที่ยั่งยืน และมีการเจริญโตทางอนาคตที่แข็งแกร่ง ตัวเลือกที่น่าสนใจที่จะเข้ามาจับจองที่พักอาศัยในศรีราชา จึงดูเหมือนว่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะในปัจจุบันการซื้อ – ขายบ้านศรีราชา สามารถทำได้ง่ายกว่าเมื่อก่อน ในยุคที่มีโลกของอินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นตัวเชื่อม ระหว่างผู้ซื้อ กับผู้ขายโดยตรง ทำให้เราสามารถจับจองและทำการซื้อ – ขายบ้านศรีราชา ได้ในราคาที่ไม่ผ่านนายหน้า พร้อมทั้งยังมีรายละเอียดอย่างครบถ้วน ในปัจจุบันศรีราชาได้กลายเป็นแหล่งเศรษฐกิจหลักอีกแห่งไปโดยไร้ข้อกังขา

 

by: ขายบ้านศรีราชา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *